Tìm Chủ Đề và Nội Dung Bạn Thích Trong Shop DVDHAY
Loading

AROUND THE WORLD IN 80 TREASURES

0 comments

   Around the World in 80 Treasures Tham Quan 80 Kho Báu Thế Giới là series Film du lịch khám phá gồm 10 tập – 80 địa điểm khác nhau được thực hiện bởi Dan Cruickshank trên BBC.

Trong series này, Cruickshank mất 5 tháng để đi vòng quanh thế giới qua 34 đất nước và 6 châu lục, tham quan 80 di sản văn hóa lớn nhất của con người, những tòa nhà vĩ đại và các đồ tạo tác thủ công tinh xảo lâu đời.

Ngoài ra ta cũng sẽ được thử những thứ “kì lạ” trên chuyến đi khám phá này, nếm những món độc đáo của các dân tộc như: tinh hoàn, não và côn trùng…Thêm nữa, ta cũng sẽ trải qua nhiều loại phương tiên vận chuyển khác nhau như: máy bay, tàu hỏa, lạc đà, lừa, du thuyền, xe đạp, xe đẩy, tàu lượn, và chân …
Peru to Brazil


1.Machu Picchu:



Khám phá tàn tích “thành phố núi” của đế chế Inca truyền thuyết bí ẩn được phát hiện năm 1911.
2. Incan salt pans:


Xem những hồ muối rộng lớn của những người Inca xưa được xây dựng bên dãy núi Andes.
3. Nazca Lines:


Tìm hiểu hơn 300 hình vẽ kì bí hấp dẫn trên cao nguyên tạo thành 1 “vườn hình học” ở sa mạc Nazca, tồn tại từ những thế kỉ 200-600 trước công nguyên.
4. Spider necklace of Sipán:


Xem lịch sử vòng cổ bằng vàng của “Chúa Nhện” ở khu di tích Sipán thuộc Peru.
5. Chan Chan:


Thành phố được xây bằng bùn với những căn nhà hơn 30.000 người, trải dài trên diện tích 20 Km2.
6. Moai statues:


Những bức tượng được tạc từ tro núi lửa cô đặc tại Rapa Nui, Đảo Phục sinh, Chile. Tất cả các bức tượng đều được chế tạo từ đá nguyên khối. Moai lớn nhất từng được dựng lên là "Paro", cao tới 10 mét (33 feet) và nặng 75 tấn.
7. Umahara headdress:


Rất nhiều kiểu tóc đội đầu độc đáo được làm từ tóc người và các loại lông vẹt (đỏ, vàng, xanh dương) của những người Umahara.
8. Cristo Redentor:


("Kitô người chuộc lỗi" trong tiếng Bồ Đào Nha) là tên của bức tượng Chúa Giê-xu đứng trên một đỉnh núi hoa cương cao 710 m. Tượng được dựng năm 1931, nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày Brasil độc lập. Tượng cao 30 m đứng trên bệ 7 m; đầu tượng nặng 35,6 tấn, cao 3,7 m; mỗi cánh tay tượng nặng 9,1 tấn; khoảng cách giữa hai đầu ngón tay của bàn tay trái và phải là 23 m.
Mexico to Central North America



9. Palenque:


Ngắm những kiến trúc điêu khắc nổi tiếng ở Mayan – Thành phố cổ của người Maya miền nam Mexico, đông nam Villahermosa Palenque.
10. The Giants of Tula:


Tham quan những bức tượng khổng lồ của thành phố Tula và thế kỉ 10th, các tác phẩm điêu khắc bằng đá thể hiện các chiến binh mặc áo lông và các vị thần.
11. Man, Controller of the Universe:


“Người đàn ông điều khiển vũ trụ” là bức họa nổi tiếng của Diego Rivera thể hiện sự đấu tranh của tầng lớp tư sản và vô sản và hầu hết những người đại diên cho thế giới những năm 1930.
12. 1851 Navy Colt revolver:


Hình ảnh hàng loạt những khẩu súng ngắn 6 viên truyền thống được sản xuất trong nội chiến Hoa Kì và thời kì bành trướng thuyết “vận Mệnh Hiển Nhiên” mở rộng lãnh thố ở Bắc Mỹ.
13. Mesa Verde National Park:


Thăm công viên quốc gja Mesa Verde ở Hoa Kì đã được UNESCO công nhận di sản thế giới, chiêm ngưỡng “làng đá” của một cộng đồng nhỏ được xây dựng dưới những thềm đá trong dãy núi.
14. Monticello:


Viếng thăm biệt thự Monticello đặt tại Charlottesville, Virginia, là bất động sản của Thomas Jefferson, Tổng thống thứ ba và là tác giả chính của Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kì, đồng thời là người sáng lập Đại học Virginia.
15. Statue of Liberty:


Tượng Nữ thần Tự do (tiếng Anh: Statue of Liberty; tiếng Pháp: Statue de la Liberté),là một pho tượng cao 151 feet được Pháp trao tặng Hoa Kỳ ở cuối thế kỷ 19, được đặt tại cửa sông Hudson trên Đảo Tự Do nhìn ra cảng New York.
16. Seagram Building:


Tòa nhà Seagram chọc trời ở New York City, tọa lạc tại 375 Park Avenue, NewYork, trung tâm Manhattan. Hoàn thành vào năm 1958 cao 515 (feet) với 38 tầng.
Australia to Cambodia



17. St. James Church:


Viếng thăm nhờ thờ thánh James lâu đời nhất nước Úc.
18. Kakadu rock art:


Tìm hiểu nghệ thuật vẽ trên đá cổ xưa nguyên thủy của những thổ dân Úc tại đây, trong công viên quốc gia Kakadu phía Bắc Châu Úc.
19. Spirit houses:


Đến thăm những “Ngôi Nhà Tinh Thần” ở Torajaland, Sulawesi, thuộc Indonesia và tìm hiểu ý nghĩa của chúng.
20. Tau Tau:


Những bức tượng của những người sống lâu và có địa vị xã hội, được khắc tạc dựng lên vách đá để bảo vệ làng của họ khỏi cái ác.
21. Borobudur Stupa:


Ghé thăm các tháp hài cốt ở Borobudur, một vùng tháp rộng 200m2 đối xứng với nhiều tháp chuông tượng trưng cho vũ trụ xoay quanh thánh phật huyền thoại.
22. Gold Elephant:


Chiêm ngưỡng những con “voi vàng” tinh xảo tuyệt đẹp, đại biểu cho Thailand.
23. Angkor Wat:


Angkor Vat là một quần thể đền thờ tại Angkor, Campuchia, xây dựng cho vua Suryavarman II trong thế kỷ 12, là đền thờ quan trọng của nhà nước và Thủ đô.
24. Stone Faces of Bayon:


Prasat Bayon nổi tiếng về cách trang trí đa dạng cho ngôi đền Khmer tại Angkor ở Campuchia. Xây dựng vào cuối thế kỷ 12 - 13 như là đền chính thức của của Phật giáo Đại thừa của vua Jayavarman VII; và nổi tiếng với những khuôn mặt bằng đẽo đá lớn thanh thản và từ bi.
Japan to China




25. Katana:


(日本刀 nihontō) hay còn gọi “Kiếm Samurai” là những thanh kiếm có lịch sử lâu đời đã đi vào huyền thoại của Nhật Bản và Thế giới.
26. Himeji Castle:


Thành Himeji “ 姫路城 “ là một tòa thành cổ của Nhật Bản ở thành phố Himeji, tỉnh Hyōgo. Đây là một trong những kiến trúc cổ nhất còn sót lại ở Nhật Bản, là kiến trúc tiêu biểu cho các thành quách thời cận đại của Nhật Bản, đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1993.
27. Ryōan-ji Zen Buddhist Garden:


Xem những vườn được tạo tác từ cát & đá, để tham ngộ và tĩnh tâm trong ngôi đền Ryōan-ji phía tây bắc Kyoto, Nhật Bản; một trong những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.
28. Forbidden City:


Tử Cấm Thành (紫禁城) thuộc Trung Quốc Bắc Kinh trước đây, là cung điện của các triều đại từ giữa nhà Minh đến cuối nhà Thanh Trung Quốc. Diện tích 720.000 m², gồm 800 cung và 8.886 phòng; được UNESCO xếp vào loại quần thể cổ bằng gỗ lớn nhất thế giới và được công nhận là Di sản thế giới tại Trung Quốc vào năm 1987.
29. The Summer Palace Park:


Di Hòa Viên (颐和园/頤和園) là một cung điện được xây dựng từ thời nhà Thanh, nằm cách Bắc Kinh 15 km về hướng tây bắc. Nghĩa đen là "vườn nuôi dưỡng sự ôn hòa" đến nay vẫn còn được bảo tồn tốt. Diện tích khoảng 290 hécta, trong đó 3/4 là diện tích mặt nước. Đây là khu vui chơi giải trí nổi tiếng dành riêng cho hoàng gia của các triều đại Trung Hoa.
30. Great Wall of China:


Tham Quan Vạn Lý Trường Thành (万里长城), bức tường thành nổi tiếng của Trung Quốc liên tục được xây dựng bằng đất và đá từ thế kỷ 5 TCN cho tới thế kỷ 16, để bảo vệ Đế quốc Trung Quốc khỏi những cuộc tấn công của người Mông Cổ, người Turk, và những bộ tộc du mục khác đến từ những vùng hiện thuộc Mông Cổ và Mãn Châu.
31. Terracotta Army:


Đội quân đất nung hay Tượng binh mã Tần Thủy Hoàng (兵馬俑) là một quần thể tượng người, ngựa bằng đất nung gần Lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Đội quân đất nung được phát hiện năm 1974 gần thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc.
32. Ming Dynasty porcelain:


Tìm hiểu những đồ sứ nổi tiếng sắc sảo tuyệt đẹp khắp thế giới thời Nhà Minh ở Trung Quốc.
India to Sri Lanka

33. Durga:


Trong Ấn Độ giáo, các Nữ thần Durga (दुर्गा, "người không thể tiếp cận" hay "bất khả chiến bại"), được miêu tả như có mười cánh tay, cưỡi sư tử hay một con hổ, mang vũ khí (bao gồm cả một bông hoa sen), luôn duy trì một nụ cười hay suy tư.
34. Sigiriya:


“सिगिरिया” (Đá Sư tử) là một ngôi cổ thành và cung điện bằng đá ở miền trung Matale thuộc Sri Lanka, Ấn Độ. Đây là một di tích lịch sử và thắng cảnh thu hút nhiều du khách. Chung quanh cổ thành còn có một hệ thống hào nước, ao hồ và vườn cảnh cùng các công trình kiến trúc phụ thuộc. Đáng chú ý ở Sigriya là một số bích họa (frescos) cổ tương tự như những bức vẽ trên vách đá trong động Ajanta.
35. Giant Buddha:


Polonnaruwa - Sri Lanka, đã được vua Vijayabahu I chọn làm kinh đô vào thế kỷ thứ 8 và từ thế kỷ 12, nó là trung tâm của truyền thống Phật giáo Therevada ở Sri Lanka. Đến thăm nơi đây để chiêm ngưỡng nhiều hình tượng đá khổng lồ của Phật miêu tả những thời điểm ý nghĩa trong cuộc đời của ngài.
36. Buddha's Tooth:


Sri Dalada Maligawa hoặc The Temple of the Sacred Tooth Relic là một ngôi chùa Phật giáo ở thành phố Kandy, Sri Lanka. Kandy là thủ đô cuối cùng của các vị vua Sinhalese và là một di sản thế giới của UNESCO một phần do ngôi đền này.
37. Spices of Cochin:


Thăm cảng gia vị Cochin ở Tây Nam Ấn Độ, nơi xuất xứ & cung cấp hàng ngàn gia vị nổi tiếng khắp thế giới.
38. Meenakshi temple:



Đến ngôi đền Meenakshi Amman được xây vào năm 1600 với nhiều ngôi nhà phức hợp được chạm khắc sơn công phu & độc đáo, dành riêng cho Thần Shiva.
39. Jantar Mantar observatory:


Mantar Jantar là một bộ sưu tập các dụng cụ thiên văn kiến trúc xưa nổi tiếng, xây dựng bởi Maharaja (Ruler) Jai Singh II tại thủ đô Jaipur giữa 1727 và 1734.
40. Taj Mahal:


(Tiếng Urdu: تاج محل) là một lăng mộ nằm tại Agra, Ấn Độ. Hoàng đế Môgôn Shāh Jahān (gốc Ba Tư, lên ngôi năm 1627); trong tiếng Ba Tư Shah Jahan (شاه جها) có nghĩa là "chúa tể thế giới" đã ra lệnh xây nó cho người vợ yêu dấu của mình là Mumtaz Mahal.Công việc xây dựng bắt đầu năm 1632 và hoàn thành năm 1648. Nó được được liệt vào danh sách các Địa điểm Di sản Thế giới của UNESCO năm 1983 và được miêu tả là một "kiệt tác được cả thế giới chiêm ngưỡng trong số các di sản thế giới."
Uzbekistan to Syria

41. Tiles of Samarkand:


The Gur-e Amir (Ba Tư: گور امیر) là lăng mộ của Tamerlane ở Samarkand. Nó chiếm một vị trí quan trọng trong lịch sử Hồi giáo Kiến trúc như là tiền thân và mô hình cho kiến trúc ngôi mộ lớn Mughal sau này.
42. The trading domes:


Tìm hiểu những ngôi nhà cổ xưa truyền thống với mái vòm ở Bukhara, 1 địa điểm quan trọng trên “Con đường tơ lụa”.

43. Fire Temple and Monastery at Surkhany:


Ateshgah Baku hay "Đền Cháy" là một lâu đài như Ấn Độ giáo ,thuộc ngoại ô lớn Baku, Azerbaijan; được xem như 1 di sản của đất nước theo nghị định của Tổng thống Azeri ngày 19 tháng 12 năm 2007.
44. Imam mosque in Naghsh-i Jahan Square:


Thăm nhà thờ Hồi giáo Imam Khomeini (Ba Tư: مسجد امام, Masjed-e Shah), là một nhà thờ Hồi giáo kiệt tác kiến trúc của Ba Tư ở Isfahan (Esfahan), nằm ở phía nam của Naghsh-i Jahan – Quảng trường thành phố lớn nhất trên thế giới. Cả 2 đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
45. Persian rug:


Ngắm những tấm thảm dệt Ba Tư sắc sảo cầu kì nổi tiếng khắp thế giới.
46. Behistun Inscription:


“Nơi của Thần Đất”( Ba Tư: بیستون ) là một dòng chữ nổi tiếng đa ngôn ngữ nằm trên núi Behistun ở tỉnh Kermanshah của Iran, gần thành phố Kermanshah ở phía tây Iran.
47. Persepolis:


Viếng thăm thành trì đã đổ nát của Ba Tư cổ xưa, được xây dựng từ thế kỷ thứ 6 trước công nguyên và bị đại đế Alexander phá hủy. Persepolis được UNESCO công nhận vào năm 1979.
48. Al-Hamidiyah Souk:


(Tiếng Ả Rập: سوق الحميدية )Đến khu thương mại cổ xưa lớn nhất của Syria.


Jordan to Ethiopia

49. Petra:


(Tiếng Hy Lạp: πέτρα, có nghĩa là "đá") là một khu vực khảo cổ học ở phía Tây Nam Jordan, nằm trên sườn núi Hor, nổi tiếng vì có rất nhiều bức tượng được tạc trên vách đá & được UNESCO công nhận năm 1985.
50. Madaba Map:


Là một phần của một sàn khảm trong nhà thờ Byzantine của Thánh George tại Madaba, Jordan. Bản đồ Madaba là lâu đời nhất còn sót lại nguyên bản mô tả bản đồ của Đất Thánh và đặc biệt là Jerusalem vào thế kỷ thứ 6.
51. Temple Mount:


Còn gọi là núi Moriah - nơi linh thiêng nhất trong Do Thái giáo và Hồi giáo, là địa điểm của cuộc hành trình của Muhammad đến Jerusalem và nơi Chúa tạo dựng con người…
52. Axum stelae:


Hàng trăm bia mộ hình tháp cổ xưa tại Aksum - bắc Ethiopia được dựng lên hơn 1.700 năm trước công nguyên đã được UNESCO công nhận.
53. The Miracle of Mary:


Một bản thảo cổ mô tả rất nhiều phép lạ của Đức Mẹ Maria, bằng ngôn ngữ của Ethiopia Ge'ez cổ đại.
54. Lalibela:


Nhà thờ tạc đá Lalibela ở thành phố Lalibela, Ethiopia, được xây dựng vào vào thế kỷ 12- 13. Được tạc trong đá, nhà thờ này bao gồm 12 giáo đường, chia thành 4 nhóm và được UNESCO công nhận năm 1978.
55. Lalibela cross:


Thập giá Lalibela (hoặc Afro Ayigeba) là một đồ vật gia truyền quan trọng của Ethiopia về tôn giáo và lịch sử; dài khoảng 60 cm (24 in) và nặng khoảng 7 kg (15 lb), được làm từ một miếng kim loại, vàng hoặc vàng và đồng.
Mali to Egypt


56. Great Mosque of Djenné:


Thánh đường Hồi giáo Djenné được xây bằng gạch cổ xưa lớn nhất thế giới ở Mali, có ảnh hưởng lớn đến thế giới Hồi giáo và được UNESCO công nhận năm 1988.
57. Dogon rock paintings:


Xem những bức vẽ cổ trên đá núi của bộ tộc Dogon vùng trung tâm cao nguyên Mali, nổi tiếng là điểm thu hút du lịch văn hóa truyền thống.
58. Dogon mask:


Tham gia những buổi nhảy múa cùng mặt nạ của người Dogon, 1 nghi thức nổi tiếng để tôn vinh những trưởng lão đã chết.
59. Leptis Magna:


(Ả Rập: لبده) Tàn tích thành phố cổ của đế quốc La Mã cổ đại ở Libya, một trong những phong cảnh ngoạn mục, hoang sơ tàn tích tại Địa Trung Hải.
60. Berber granary:


Tìm hiểu kho lúa của những người Berber miền Bắc Phi phía Tây thung lũng song Nile.
61. Great Pyramid of Giza:


Kim tự tháp Kheops là một trong những công trình cổ nhất và duy nhất còn tồn tại trong số Bảy kỳ quan thế giới. Các nhà Ai Cập học nói chung đã đồng ý rằng kim tự tháp được xây trong khoảng thời gian 20 năm từ khoảng năm 2560 TCN làm lăng mộ cho pharaon Kheops.
62. Tutankhamun's burial mask:


Xem xác ướp mặt nạ bằng vàng của Pharaon nổi tiếng Tutankhamen.
63. Nefertiti’s tomb:


Thăm ngôi mộ nổi tiếng nhất của nữ hoàng Nefertiti, vợ pharaoh Rameses II.
64. Edfu temple:


Đền thờ Edfu là một ngôi đền Ai Cập cổ đại nằm ở bờ tây sông Nile, Đền dành cho thần chim ưng Horus, được xây dựng trong thời kỳ Ptolemy giữa năm 237 và 57 trước Công Nguyên.
Turkey to Germany

65. Derinkuyu Underground City:


Thành phố ngầm kì lạ nằm ở quận Derinkuyu thuộc tỉnh Nevşehir, Thổ Nhĩ Kỳ.
66. Hagia Sophia:


(Tiếng Hy Lạp:Ἁγία Σοφία (trí tuệ thần thánh)) là một nhà thờ Thiên chúa giáo, sau là nhà thờ Hồi giáo, và nay là một viện bảo tàng ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kì. Đặc biệt nổi tiếng vì vòm trần lớn, tòa nhà này được xem là hình ảnh thu nhỏ của kiến trúc Byzantine. Đây đã từng là nhà thờ lớn nhất thế giới trong vòng gần 1000 năm.
67. Moscow Metro:


Hệ thống tàu điện ngầm của Nga – kéo dài gần như toàn bộ trung tâm thành phố, là hệ thống giao thông công cộng lớn thứ 2 thế giới.
68. Cabin of Peter the Great:


Các căn nhà bằng gỗ nhỏ được xây dựng ở thành phố St Petersburg và được đánh dấu như là nền tảng của thành phố.
69. Solovetsky Monastery:


Tòa thành vĩ đại nhất của các tu sĩ Kito giáo ở Bắc Nga, sau được chuyển thành nhà tù đặc biệt của Liên Xô và các trại lao động (1926-1939).
70. Wieliczka Salt Mine carvings:


Mỏ muối Wieliczka, ở vùng đô thị của thành phố Kraków của Ba Lan, đã được khai thác muối ăn liên tục từ thế kỷ 13 và vẫn đang sản xuất muối ăn, trong mỏ này có các phòng được chạm khắc đẹp, các nhà nguyện, các hồ ngầm và các triển lãm minh họa lịch sử của ngành khai khoáng muối mỏ ở Ba Lan.
71. Volkswagen Beetle:


Là dòng xe thương mại phổ biến được sản xuất lâu đời nhất ở Đức bởi nhà sản xuất ô tô Volkswagen (VW) từ năm 1938 đến 2003.
72. The Brno Chair at the Bauhaus:


Kiểu ghế nội thất Brno của Đức nổi tiếng về sự kết hợp tính cổ điển và hiện đại được sử dụng rộng rãi.
Bosnia to France and Home

73. Stari most:


Cây cầu nổi tiếng ở thành phố Mostar, Bosnia, đã được tái xây dựng lại bởi UNESCO.
74. Parthenon:


(Tiếng Hy Lạp: Παρθενών) là ngôi đền thờ thần Athena, được xây dựng vào thế kỷ 5 trước Công nguyên. Đây là công trình xây dựng nổi tiếng nhất còn lại của Hy Lạp cổ đại, và đã được ca ngợi như là một trong những công trình văn hóa vĩ đại nhất thế giới.
75. Pantheon:


Đền Bách Thần, tôn vinh tất cả các vị thần được xây dưng ở Rome, mái vòm của đền thờ là một trong số kiến trúc lớn và cổ nhất thế giới.
76. Medici Chapels:


Nhà thờ được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Michelangelo cho gia đình quyền lực nhất Medici suốt thời kì phục hưng.
77. Grand Canal:


Con Kênh nổi tiếng nối liền giao thông thành phố dài 3.800 m, rộng 30-90 m, với độ sâu trung bình năm mét ở Venice, Ý.
78. Guernica:


Là thị trấn miền bắc Tây Ban Nha, phía đông bắc Bilbao, từng bị Đức quốc xã dội bom năm 1937 và được Picasso sáng tác thành một bức tranh nổi tiếng cùng tên nói lên bi kịch và đau khổ của chiến tranh.
79. Alhambra:


(القلعة ٱلحمراء, Al-Qal'at al-Hamra', "pháo đài đỏ") Một cung điện và pháo đài phức tạp nổi tiếng ở Tây Ban Nha đã được UNESCO công nhận.
80. Cathedral of Chartres:


Nhà thờ Đức Bà Chartres thuộc thành phố Chartres của Pháp, là nơi đăng quang của vua Henri IV. Nhà thờ Đức Bà Chartres được coi là một trong những công trình kiểu Gothic đẹp và lớn nhất, đã được UNESCO công nhận ngay trong lần xếp hạng đầu tiên năm 1979.

http://icons.iconarchive.com/icons/corwins/mountains-of-madness/128/tracking-route-icon.png
Clip Review Film :

More information at Wiki or BBC.


Love This Film - Rating & Sharing :)


Share |

Post a Comment

 
TOP