Tìm Chủ Đề và Nội Dung Bạn Thích Trong Shop DVDHAY
Loading

THE FIRST WORLD WAR

0 comments
 
 
   The First World War I – Chiến Tranh Thế Giới Thứ Nhất là Film tài liệu lịch sữ được thực hiện bởi kênh truyền hình Quốc gia Anh Channel 4.
 
   Film cho thấy những cảnh quay, tư liệu hiếm hoi ít được công bố về Cuộc Chiến Lớn, tất cả chúng chỉ được phủ lên những bi kịch đầy nước mắt và bây giờ mới được sáng tỏ; những thước Film ngắn từ 22 quốc gia cùng những câu hỏi, câu trả lời sẽ cho ta hiểu rõ hơn về nguồn gốc và kết thúc khốc liệt của cuộc chiến toàn cầu này.
 
   Film gồm 10 phần - 600" trình chiếu hấp dẫn:
 

To Arms (1914)
 
 
Tìm hiểu nguồn gốc của Cuộc Chiến Lớn, và dường như những xung đột thuộc Bán đảo Balkan là một trong những nguyên nhân dẫn đến chiến tranh.
 
*Balkan là vùng địa lý thuộc phía đông-nam châu Âu với các quốc gia được xem như nằm trong đó như : Albania, Bosna và Hercegovina, Bungary, Croatia, Montenegro, Hy Lạp, Cộng hòa Macedonia, Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ (phần châu Âu).

 
Under the Eagle (1914 - 1915)
 
 
Cuộc xâm lăng tàn bạo của Đức tấn công vào Bỉ và Pháp đã thổi bùng lên ngọn lửa của cuộc chiến.
 
 
Global War (1914 – 1916)
 
 
Chiến tranh giữa các Đế quốc Châu Âu bùng nổ và lan truyền khắp nơi từ Nam Đại Tây Dương trải đến cả vùng đồng bằng Châu Phi.

 
Jihad (1914 – 1916)
 
 
Sự nổi dậy đấu tranh chống lại đế chế Ottoman ( Thổ Nhĩ Kỳ ) đòi cải cách đổi mới đã làm suy sụp và tan rã một đế quốc rộng lớn lâu đời và là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bùng nổ chiến tranh.


 
Shackled to a Corpse (1914 – 1916)
 
 
Cuộc đụng độ trên chiến trường ở Mặt Trận phía Đông của Đức – Áo và Nga, khi Ý bị lôi kéo vào cuộc đã trở thành một lò xác sinh kinh hoàng.
 
 
Breaking the Deadlock (1915 – 1917)
 
 
Thung lũng Somme và thành phố Verdun miền Bắc nước Pháp tham chiến tạo nên một cuộc tàn sát trên quy mô rộng lớn với hơn 1tr người tử trận ở Somme, và đội quân Pháp đã dũng cảm tiến lên phá vỡ mặt Trận phía Tây – mặt trận chủ yếu lớn nhất giữa liên quân Anh Pháp và Đức.
 
 
Blockade (1916 – 1917)
 
 
Chiến tranh trên biển diễn ra khốc liệt dai dẳng không kém những cuộc chiến trên cạn. Trận chiến ở bán đảo Jutland trải dài ở Bắc Âu đã chứng minh điều đó, những hạm đội tàu ngầm nổi tiếng U-Boat của Đức đã suýt khiến Anh thất thủ, và trong khi đó Mỹ cũng cùng lúc tham chiến.

 
Revolution (1917)
 
 
Những tác động của Cuộc Chiến Lớn đã làm thay đổi sâu sắc bộ mặt của châu Âu và thế giới, tạo nên những Chủ nghĩa và kiểu nhà nước mới làm thay đổi bộ mặt thế giới mãi mãi.

 
Germany's Last Gamble (1918)
 
 
Hơn 1 triệu quân Đức đã tham gia và trận Kaiser's Battle – được biết như cuộc tổng tấn công quy mô lớn nhất của Đức nhằm chia cắt liên quân Anh-Pháp, trong khi vẫn tiến hành chiến tranh ở những trận địa khác.


 
War Without End
 
 
Với chiến thắng của quân Đồng Minh ở Amiens trong cuộc tổng tấn công của Đức, quân Đức và phe Trung tâm ( đế chế Ottoman, Áo, Hungary, Bulgaria) đã kí kết hiệp ước đầu hàng. Tuy nhiên hậu quả mà nó mang lại không chỉ là những tổn thất to lớn về con người và vật chất mà còn là sự thay đổi sâu sắc trong niềm tin của con người lẫn quốc gia.
 
 
 
Clip Review Film :
 
 
More information at Amazon & Store Discovery.
 

 



Love This Film - Rating & Sharing :)


Share |

Post a Comment

 
TOP