Tìm Chủ Đề và Nội Dung Bạn Thích Trong Shop DVDHAY
Loading

GREAT BRITISH RAILWAY JOURNEYS

0 comments
 
 
   Great British Railway Journeys - Du Lịch Vòng Quanh Anh Quốc là series Film Du lịch khám phá của kênh BBC Channel. Trong series ta sẽ cùng nhà báo nổi tiếng Michael Portillo đi tàu hỏa qua các địa điểm nổi tiếng khắp đất nước Anh. Chuyến hành trình sẽ theo lộ trình : từ Liverpool đến Scarborough, Preston đến Kirkcaldy, Swindon đến Penzance, và Buxton đến London. Ở mỗi thành phố ta sẽ khám phá được rất nhiều điều hấp dẫn từ xứ sở sương mù nổi tiếng này.
 
   Film gồm 20 phần - 600 " du lịch hấp dẫn qua 8 thành phố lớn, hàng chục địa điểm nổi tiếng và vô số điều thú vị khác :

Liverpool to Eccles
 
 
   Liverpool được một trong 5 hội đồng trong hạt đô thị Merseyside quản lý, và là một trong những các thành phố chủ chốt của Anh và có dân số đông thứ 5. Michael sẽ bắt đầu chuyến hành trình trên đường xe lửa đầu tiên trên thế giới, tìm hiểu món ăn Scouse đặc trưng và cũng là phương ngữ địa phương của dân Liverpudlian và món bánh tươi truyền thống Eccles ở Tây Bắc Anh.
 
 
Manchester to Bury
 
 
   Viếng thăm Manchester - thành phố được mệnh danh là "Thủ phủ miền Bắc nước Anh", nổi tiếng trong lịch sử là thành phố công nghiệp hóa đầu tiên của thế giới và là trung tâm của cuộc Cách mạng công nghiệp, và đi tiếp đến đến Bury thuộc vùng ngoại ô phía Bắc cùng tìm hiểu đường sắt đóng vai trò quan trọng thế nào trong việc xây dựng quốc gia.
 
 
Todmorden to York
 
 
   Tham quan thành phố York được người La Mã thành lập với tên Eboracum vào năm 71 trước Công nguyên và họ đã chọn đây làm thủ phủ của Britannia Inferior, đây là một thành phố ở North Yorkshire, Anh Quốc, nằm trên hợp lưu của các sông Ouse và Foss. Thành phố nổi tiếng về các di tích lịch sử phong phú như thành cổ, phố cổ và nhà thờ lớn York.
 
 
Pontefract to Bridlington
 
 
   Thăm thị trấn Pontefract ở miền Tây Yorkshire, England, với người trồng cam thảo cuối cùng ở đây, và khám phá một trong những cảng đánh cá lớn nhất thế giới ở thị trấn Bridlington.
 
 
Filey to Scarborough
 
 
   Hành trình tiếp theo từ thị trấn Filey đến Scarborough - nổi tiếng với những khu nghỉ mát resort, khách sạn, những bãi biển rộng lớn và vịch cá với chất lượng có tiếng lâu đời.
 
 
Preston to Morecambe
 
 
   Thăm thành phố trung tâm Preston - được xếp hạng một trong các thành phố tốt của Anh Quốc năm 2002 và vịnh Scarborough, cùng những khu nghỉ mát resort đường sắt, "Blackpool", con đường đá dọc bãi Cát...
 
 
Settle to Garsdale
 
 
   Trở lại khám phá lịch sử đường ray nổi tiếng Settle-Carlisle dài 115 km Bắc Anh - nằm trong hệ thống đường ray xe lửa chính của Anh Quốc được xây từ những năm 1980.
 
 
Windermere to Kendal
 
 
   Tiếp tục khởi hành đến vùng hồ lớn nhất nước Anh - Hồ Windermere và thị trấn cổ Kendal, và viếng thăng nhà của nhà thơ nổi tiếng Wordsworth cùng những nông trại cừu Herdwick.
 
 
Carlisle to Glasgow
 
 
   Thăm thành phố ngoại ô Carlisle giáp ranh Scotland, và nhà máy sản xuất vũ khí bí mật cho chiến tranh thế giới thứ nhất.
 
 
Edinburgh to Kirkcaldy
 
 
   Đến Edinburgh - Thành phố lớn thứ 2 ở Scotland và Kirkcaldy - Thị trấn lớn nhất Scotland.
 
 
Swindon to Bristol
 
 
   Tìm hiểu về ngày lễ GWR - Great Western Railway của công nhân công ty đường sắt Anh Quốc tại Swindon, và thổi thủy tin ở Bristol.
 
 
Yatton to Weston Super Mare
 
 
   Du lịch đến Weston Super Mare - Khu resort kế bờ biển nổi tiếng với pho-mát dâu tây, pho-mát dầy và những hang động nổi tiếng vùng một trong những cầu tàu lâu đời nhất tại đây.
 
 
Torquay to Totnes
 
 
   Tìm đến thị trấn Torquay nằm ở phía nam bờ biển Anh, nổi tiếng về không khí trong lành tốt cho ức khỏe, và thưởng thứ món cá hồi tuyệt vời cùng thử loại tiền tệ mới tại Totnes.
 
 
Bugle to Mevagissey
 
 
Đến mỏ khoáng chất lớn nhất thế giới gần St.Austell và thăm làng cá pilchard ở Mevagissey.
 
 
Truro to Penzance
 
 
Đến trung tâm hành chính Truro, tìm hiểu nhà thờ đã mất St.Prian, và khám phá những công việc lâu đời như đóng giày thiếc ở Cornwall và vụ mùa nhặt sò ở sông Helford.
 
 
Buxton to Matlock
 
 
Chuyến dừng chân tiếp theo tại 2 "thị trấn spa" Buxton và Matlock, tham quan những công trình kiến trúc tuyệt đẹp, những cảnh quan từ thời cổ đại tại Quận Peak - công viên quốc gia nổi tiếng được viếng thăm nhiều thứ hai ở Anh, và du lịch trên đường ray hơi nước lịch sử đến rowsley.
 
 
Cromford to Burton-On-Trent
 
 
Viếng thăm một trong những nhà máy lâu đời nhất thế giới ở Cromford, khám phá công viên đầu tiên ở Derby và hương vị bia nổi tiếng tuyệt hảo ở Burton.
 
 
Walsall to Bournville
 
 
Gặp gỡ nữ hoàng ngành nghề làm yên cương cho ngựa ở Walsall, học cách nấu món Ấn Độ chuẩn xác ở Birmingham, thăm Bournville được biết đến với món chocolate nổi tiếng, và đến nơi được cho là địa điểm sống tốt nhất ở Anh.
 
 
Coventry to Watford
 
 
Đến Coventry nổi tiếng trong cuộc cách mạng moto ở Anh, gỡ những nông trại chăn nuôi vịt sạch cuối cùng tại Buckinghamshire và xem làm thế nào mà tàu hỏa đã giúp đỡ hàng triệu trẻ em di cư suốt thế chiến thứ hai.
 
 
Pancras to Westminister
 
 
Trong chuyến hành trình cuối cùng này, ta sẽ khám phá một trong những trạm xe lửa và khách sạn tàu hỏa quan trọng và nổi tiếng nhất đất nước : St.Pancras. Đến phiên chợ bán thịt đầu tiên trên đường xe lửa tại London và leo lên tháp chuông nổi tiếng Big Ben.
 
http://icons.iconarchive.com/icons/awicons/vista-artistic/128/2-Hot-Train-icon.png
 
Clip Review Film :
 
 
More information at Wiki.
 


Love This Film - Rating & Sharing :)


Share |

Post a Comment

 
TOP