Tìm Chủ Đề và Nội Dung Bạn Thích Trong Shop DVDHAY
Loading

THE STORY OF SCIENCE

0 comments
 
 
   The Story Of Science - Thế Giới Khoa Học là Series Film mới của BBC. Ta sẽ dấn thân vào một hành trình tìm hiểu lịch sử của khoa học trong từng bối cảnh xã hội. Tìm hiểu những quyền lực, đam mê và cả những quyền lợi kinh doanh đã tác động và tạo nên những phát minh thế nào. Đây là câu chuyện làm thế nào mà khoa học định hình nên thế giới và lịch sử hình thành nên khoa học.
 
   Film gồm 6 phần - 360” hấp dẫn trong thế giới khoa học lịch sử :
 

What Is Out There
 
 
   Phần đầu tiên ta sẽ bắt đầu với một trong những thay đổi nhận thức lớn của loài người về trái đất chúng ta - Làm thế nào để ta nhận biết rằng hành tinh chúng ta chỉ là một ngôi sao trong hàng tỉ tỉ ngôi sao ngoài vũ trụ rộng lớn kia !?!
 
   Ta sẽ tìm câu trả lời qua lịch sử của những nhà chiêm tinh thời trung cổ Phục Hưng, của những thợ thủ công đã giúp Galileo làm kính viễn vọng đầu tiên quan sát bầu trời, của Newton tìm ra trọng lực giúp các hành tinh liên kết với nhau...
 
 
What is the World Made of
 
 
   Trong phần tiếp theo ta sẽ đi tìm câu trả lời cho câu hỏi từ thời xa xưa - Điều gì đã tạo nên thế giới vật chất của chúng ta !?!
 
   Đây là câu chuyện về những nhà giả kim thuật tìm cách chế tạo vàng, qua đó đã tình cờ tổng hợp được những cách làm thuốc nhuộm, phát minh ra bóng bán dẫn, và làm thế nào chúng ta tìm ra bản chất nguyên tử của sự vật.
 
 
How Did We Get Here
 
 
   Câu hỏi lớn và gây nhiều tranh cãi trong lịch sử nhân loại là : Chúng ta từ đâu đến !? Nguồn gốc tổ tiên của ta là gì !?!
 
   Trong câu chuyện này, ta sẽ tìm hiểu làm thế nào những nhà khoa học khám phá và giải thích được vẻ đẹp và tính đa dạng sự sống trên trái đất liên kết với quá trình hình thành đầy bạo của hành tinh chúng ta. Qua những chuyến thám hiểm trên núi, trong những viện bảo tàng vĩ đại lịch sử của Anh và những bí mật của Darwin sẽ giúp ta hiểu rõ câu trả lời hơn.
 
 
Can We Have Unlimited Power
 
 
   Chúng ta là những sinh vật thèm khát năng lượng nhất trong mọi loài và mọi thời đại. Đây là câu chuyện về quyền lực, tiền bạc để tìm kiếm khai thác mọi năng lượng được khám phá - Từ sức gió đến hơi nước, và sức mạnh ẩn tàng bên trong nguyên tử, cùng phương trình nổi tiếng nhất về năng lượng E=mc2.
 
 
What is the Secret of Life
 
 
   Bí mật cuộc sống của chúng ta là gì !? Vì sao cơ thể của ta hoạt động !?! Phần này ta sẽ tìm hiểu câu chuyện những nhà giải phẫu học thời xưa bắt đầu tìm hiểu cơ thể con người để cứu những đấu sĩ La Mã cổ đại, cho đến những cuộc cách mạng cơ thể học hôm nay như hiểu được cấu trúc DNA.
 
 
Who are We
 
 
   Và câu hỏi cuối cùng là Chúng Ta Là Ai, bản chất thực sự của ta là gì !?! Như ta đã biết bộ não là một cơ quan cực kỳ quan trọng kì diệu đã làm chúng ta trở nên Con Người, nhưng tới tận thể kỷ 17 nó mới được khám phá. Qua phần cuối câu chuyện này ta sẽ hiểu rõ hơn về những bí mật của nó cũng như tiết lộ những tư tưởng, tình cảm và cảm xúc của ta.
 

 
Clip Review Film :
 

 
More information at BBC.
 


Love This Film - Rating & Sharing :)


Share |

Post a Comment

 
TOP