Tìm Chủ Đề và Nội Dung Bạn Thích Trong Shop DVDHAY
Loading

BRAIN STORY

0 comments
 
 
   Brain Story – Khám Phá Bộ Não là series Film của BBC tìm hiểu và giải thích những bí ẩn khó hiểu, và thú vị của bộ não con người chúng ta.
 
   Bộ não là biên giới bí ẩn lớn nhất của khoa học chưa thể chinh phục được. Bạn có tự hỏi chúng ta suy nghĩ như thế nào !?! Chúng ta lưu trữ kí ức, cảm xúc ở đâu !?! Bộ não chứa gì bên trong và cách thức nó hoạt động ra sao !?!...Vì sao nó làm cho chúng ta trở thành một loài duy nhất tiến hóa nhất và trở thành “Con Người"...
 
   Film gồm 6 phần - 300" trình chiếu hấp dẫn :

All in the Mind
 
 
Qua thực nghiệm từ những chấn thương của cơ thể và não bộ, các nhà khoa học đã dần hé lộ được bức màn bí ẩn về những phản ứng đáng ngạc nhiên của bộ não chúng ta. Ta sẽ xem một ca phẫu thuật khối u não trong khi bệnh nhân đang hoàn toàn tỉnh táo, tìm hiểu những người bị bệnh động kinh và đột quỵ, và một người phụ nữ không thể cảm nhận được những giai điệu nhưng lại có thể biết được một bài nhạc vui hay bùn…
 
 
 
In the Heat of the Moment
 
 
Giáo sư Greenfield đã tìm hiểu những thay đổi trong suy nghĩ của chúng ta bị ảnh hưởng thế nào khi lớn lên, và cách chúng ta nhớ và đưa ra những quyết định thế nào. Vì sao một người lớn sẽ khó chịu khi ăn hay uống những vật có hình dáng “ghê sợ” như thức ăn côn trùng dù chúng ngon hay dở, nhưng một đứa trẻ sẽ rất vui mừng khi được thử chúng lần đầu…Trong hầu hết các nền văn hóa khác nhau, chúng ta có cùng một cách biểu hiện cảm xúc buồn, vui, giận; ta sẽ gặp Dennis – người lính kì cựu khi ở VN, đã để lại những cảm xúc kinh sợ trong kí ức đến nỗi thay đổi cả thế chất cấu trúc não của ông.
 
 
 
The Mind's Eye
 
 
Trong phần này ta sẽ tìm hiểu Đôi Mắt – một trong những giác quan phức tạp của con người mà chúng ta còn lâu mới có thể khám phá hết được. Ta sẽ tìm hiểu cách mắt chúng ta nhận diện vật thể thế nào và làm sao phân biệt được hàng ngàn gương mặt khác nhau, và làm sao mắt chúng ta bị đánh lừa trong vài thủ thuật đơn giản như xiếc và nhận dạng.
 
Ta sẽ gặp Gisela Liebold – một người phụ nữ mắt không thể nhìn thấy chuyển động, và một số người khác thì bị chứng “mù gương mặt”.
 
 
 
First among Equals
 
 
Khả năng ngôn ngữ của con người đến từ đâu? Tại sao nó khiến chúng ta là loài duy nhất vượt trội nhờ khả năng đặc biệt này, và tại sao con người có thể tính toán và lập kế hoạch tư duy tốt hơn mọi loài khác? Qua tìm hiểu thí nghiệm với loài tinh tinh thông minh gần giống người, và nhưng loài khác như chuột, ta sẽ hiểu thêm được cách bộ não xử lí thông tin qua rèn luyện các việc khác nhau như thế nào.
 
 
 
Growing the Mind
 
 
Những thay đổi não bộ trong quá trình tăng trưởng và phát triển của một em bé thành người lớn được khám phá trong phần này. Ta sẽ xem khả năng thích ứng của não bộ trong quá trình luôn luôn học tập, tìm hiểu thích ứng với môi trường, ứng dụng cuộc sống và thay đổi cả trí óc để tạo nên một nhân cách duy nhất thế nào.
 
 
 
The Final Mystery
 
 
Tại sao con người có thể điều khiển chế ngự được những cảm xúc vượt ngoài giới hạn cơ thể như sự đau đớn? Trong phần cuối này ta sẽ được xem những người đáng ngạc nhiên, biểu diễn những màn vượt sức tưởng tượng: Châm điếu thuốc cháy vào lưỡi, móc mọi thứ vào mọi nơi trên cơ thể và treo những quả tạ nặng hàng kg, phóng phi tiêu vào cơ thể và nằm đè mặt và lưng lên bàn chông và mảnh chai..v.v…
 
Tại sao con người lại có thể điều khiển được cảm xúc phi thường đó !?! Có lẽ đó là một bí ẩn mãi mãi mà con người chỉ mới khám phá được một phần ở đây.
 
 
http://icons.iconarchive.com/icons/binassmax/pry-frente-black-special/128/brain-icon.png
 
Clip Review Film :
 
 
More information at BBC.
 


Love This Film - Rating & Sharing :)


Share |

Post a Comment

 
TOP