Tìm Chủ Đề và Nội Dung Bạn Thích Trong Shop DVDHAY
Loading

THE SEVEN WONDERS & THE GREAT WALL

0 comments

 
   The Seven Wonders & The Great Wall – Bảy Kì Quan Cổ Đại và Vạn Lý Trường Thành là DVD Film tập hợp những kì quan thế giới vĩ đại thời xưa của nhân loại do BBC và Channel 4 thực hiện.
 
   Film sẽ cho ta thấy sự sáng tạo kì diệu phi thường của nhân loại vượt lên thiên nhiên và khó khăn thế nào.
 
   Film gồm 2 phần – 150” trình chiếu đầy hấp dẫn:


Lost Treasures of the Ancient World
 
 
Bảy kì quan thế giới cổ đại là danh sách nối tiếng được nhiều người biết đến liệt kê các công trình kiến trúc và điêu khắc trong thời kì cổ đại. Danh sách này do nhà văn Hi Lạp Antipater xứ Sidon lập ra trong thế kỉ thứ 2 TCN, dựa trên tầm nhìn của người Hi Lạp thời ấy, chỉ gồm các công trình quanh Địa Trung Hải mà họ cho là vĩ đại và thể hiện văn minh của nhân loại.
 
Film thông qua những tài liệu, cách diễn giải của các nhà khoa học, và đồ học 3D sẽ cho ta thấy những kì quan vĩ đại của con người thời xa xưa.
 
 
Giza Necropolis
 
Khu lăng mộ Giza
 
 
Được xây dựng vào khoảng thế kỉ 26 TCN, là một tổng thể gồm 3 kim tự tháp với chiều cao đỉnh kim tự tháp cao nhất là 145,75 m. Kim tự tháp Cheops trong quần thể kim tự tháp Giza, do một Pharaoh Vương triều thứ tư (tên là Khufu) xây dựng để làm mộ cho mình, đã huy động hơn 100.000 người lao động trong 30 năm, sử dụng hơn 230 vạn phiến đá nặng 6 tấn.
 
Hanging Gardens of Babylon
 
Vườn treo Babylon
 
 
Vườn treo Babylon, cũng được gọi là vườn treo Semiramis, là một công trình do vua Nebuchadrezzar II xây dựng năm 603 TCN, trong đó cây được treo trên mái hiên. Trong vườn treo có một hệ thống đài phun nước gồm hai bánh xe lớn liên kết với nhau bằng dây xích có gắn thùng gỗ. Khi bánh xe quay, dây xích và thùng nước cũng chuyển động đưa nước ở một cái bể phía dưới lên trên cao tưới nước cho cây.
 
Statue of Zeus
 
Tượng thần Zeus ở Olympia
 
 
Được xây dựng vào năm 470-460 TCN, cao 40 ft, rộng 22 ft, tạc hình thần Zeus ngồi trên ngai vàng, với làn da được làm từ ngà voi; râu, tóc, áo choàng làm bằng vàng. Tay phải cầm tượng thần Victory có cánh biểu tượng cho chiến thắng trong các kỳ Thế vận hội, tay trái cầm vương trượng trang trí hình chim đại bàng bằng kim loại, tượng trưng cho quyền lực tối cao của vị vua trong các vị thần. Đầu thần Zeus trang điểm vòng hoa ôliu. Ngai vàng làm bằng gỗ tuyết tùng và ngà. Chân thần đặt lên một ghế lớn.
 
Temple of Artemis
 
Đền Artemis
 
 
Đền thờ nữ thần săn bắn Artemis, còn được gọi là đền thờ Diana được xây dựng từ đá cẩm thạch bởi kiến trúc sư Chersiphron và con là Metagenes, dài 377 feet (115 m), rộng 180 feet (55 m, bao gồm 127 cột đá, ở thành phố Ephesus (nay thuộc Thổ Nhĩ Kì). Đền đã trải qua nhiều lần mở rộng và 2 cuộc tàn phá.
 
Mausoleum of Halicarnassus
 
Lăng mộ của Mausolus
 
 
Lăng mộ được nữ hoàng Artemisia II xây dựng cho chồng là vua Mausolus, từ năm 353 TCN đến 351 TCN, nhằm tôn vinh giá trị các thế lực cai trị thời giáo hoàng Jangvonhai. Lăng mộ được xây dựng tại thành phố Halicarnassus, thủ đô xứ Caria, nhờ có 1200 lao động, làm việc miệt mài trong thời gian là 17 năm. Chính từ ngôi mộ vua Mausolus đã là nguồn gốc của từ mausoleum (lăng mộ).
 
Colossus of Rhodes
 
Tượng thần Mặt Trời ở Rhodes
 
 
Tượng thần Mặt Trời ở Rhodes là tượng đồng khổng lồ thể hiện vị thần mặt trời Helios - vị thần bảo hộ thành Rhodes - đã có công giúp thành phố thoát khỏi cuộc bao vây của Demetrius, vua Syria, năm 305 TCN. Theo nhiều giả thiết được đặt tại thành phố Rhodes, thủ phủ của đảo Rhodes, Ai Cập, tượng được xây dựng năm 280 TCN và sụp đổ trong một trận động đất vào năm 224 TCN. Tượng cao khoảng 105 feet (33 mét).
 
Pharos of Alexandria
 
Hải đăng Alexandria
 
 
Hải đăng xây dựng dưới thời vua Ptolemy I, khánh thành khoảng năm 283 TCN dưới thời vua Ptolemy II, bị sụp đổ hoàn toàn năm 1303 trong một trận động đất nghiêm trọng. Hải đăng đặt ngay lối vào cảng Alexandria, gồm 3 tầng, chiều cao khoảng 135 m.

 

 
oo0oo0oo0oo
 
 
The Great Wall
 
 
Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc là bức tường thành nổi tiếng liên tục được xây dựng bằng đất và đá từ thế kỷ 5 TCN cho tới thế kỷ 16, để bảo vệ Đế quốc Trung Quốc khỏi những cuộc tấn công của người Mông Cổ, người Turk, và những bộ tộc du mục khác đến từ những vùng hiện thuộc Mông Cổ và Mãn Châu. Bộ Film tài liệu sẽ tái dựng lại những tham vọng, quyền lực và chiến tranh trong việc xây dựng nên bức tường thành vĩ đại này.
 


More information at Wiki Seven Wonders & Wiki Great Wall.
 

 



Love This Film - Rating & Sharing :)


Share |

Post a Comment

 
TOP