Tìm Chủ Đề và Nội Dung Bạn Thích Trong Shop DVDHAY
Loading

SUPERHUMAN

0 comments
 
 
   Superhuman – Sức Mạnh Kì Diệu Của Loài Người, là series Film của BBC. Film cho ta thấy thách thức lớn nhất với khoa học hiện nay – Cơ Thể Người. Chúng ta đã phát triển những kỹ thuật vượt bậc hơn 20 thế kỉ nay, nhưng cơ thể chúng ta vẫn y nguyên như vậy từ thời Kì Đồ Đá. Nhưng y học hiện đại đang cố gắng hòa hợp 2 điều đó, với những nỗ lực tái tạo các bộ phận, chữa những bệnh nguy hiểm, tìm hiểu rõ hơn cấu tạo của cơ thể và ngày càng cố gắng để tạo ra một con người hoàn hảo khỏe mạnh.
 
   Film gồm 6 phần - 300" khám phá sức mạnh của con người đầy hấp dẫn :


Trauma
 
 
Khi cơ thể bị tổn thương, các bác sĩ cố gắng cứu chữa và phục hồi lại trạng thái ban đầu, nhưng các nhà khoa học đã phát hiện ra di chứng đằng sau những tổn thương vật lí là chấn thương tinh thần – một trong những kẻ giết người nguy hiểm nhất thế giới. Tình trạng hỗn loạn có thể làm cho bệnh nhân mất máu nặng, mất ý thức cuộc sống, và còn có thể tiếp diễn sau khi cơ thể đã hồi phục.
 
Trong phần này ta sẽ xem xét 2 trường hợp chiến tranh ở Việt Nam và Quần đảo Falkland để hiểu rõ hơn về những tổn thương tinh thần những người ở đó.
 
 
 
Spare Parts
 
 
Ngày nay những bệnh nhân bị tổn thương có nhiều cơ may phục hồi bằng các bộ phận cấy ghép thay thế ngày càng hiện đại. Trong phần này ta sẽ khám phá những nổ lực phát triển cấy ghép ngày nay – từ thay thế ốc tai bị điếc cho trẻ nhỏ, thay võng mạc bị hư bằng chíp điện tử nhạy sáng, thay tim giả, lắp ghép tay chân hư bằng robot cơ học…và những vấn đề xoay quanh việc sử dụng nội tạng động vật.
 
 
 
Self Repair
 
 
Cơ thể chúng ta có khả năng tự tái tạo khi bị tổn thương, nhưng khi về già, khả năng kì diệu đó bị suy giảm. Tuy nhiên bào thai con người lại có khả năng tự tái tạo tuyệt vời hơn nhiều. Phần này ta sẽ khám phá làm sao y học hiện đại ngày nay có thể khai thác được quyền năng kì diệu từ phôi nhi, để khám phá ra các gen kích hoạt quá trình tái tạo và tạo ra các cơ quan mới. Thậm chí cả những cơ quan tinh vi như tủy sống và tế bào não cũng được tái sinh nhờ tế bào thần kinh gốc.
 
 
 
The Enemy Within
 
 
Cứ 3 người thì 1 người có nguy cơ bị các dạng ung thư và nhiều người sẽ chết vì nó. Ngày nay thuốc đã góp phần chữa trị nhiều loại ung thư như việc điều chế từ cây bụi gai độc Châu Phi, cách li các tế bào ung thư. Tuy nhiên biện pháp hữu hiệu nhất là từ chính cơ thể chúng ta – nghiên cứu can thiệp các gen bị lỗi và sản xuất vac-xin thúc đẩy hệ miễn dịch tiêu diệt ung thư.
 
 
 
Killers into Cures
 
 
Không phải tất cả vi khuẩn sống tiếp xúc bên ngoài hoặc bên trong cơ thể chúng ta đều lành tính, chúng ta sống sót được là nhờ có hệ miễn dịch kì diêu của cơ thể luôn tấn công và phòng chống chúng. Nhưng con người ngày nay dễ mẫn cảm và mắc bệnh hơn. Trong phần này ta sẽ xem xét các trường hợp suy yếu như hen suyễn, eczema và hayfever. Và tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, cải biến vi khuẩn để chữa trị bệnh như khối u não trong phần này.
 
 
 
The Baby Builders
 
 
Kế thừa các bệnh di truyền là trường hợp phổ biến chung thứ hai gây nên cái chết cho trẻ sơ sinh, nhưng ngày nay với những người mang các bệnh di truyền nguy hiểm như xơ nang đang được giúp đỡ bởi kỹ thuật PGD – Chẩn đoán di truyền. Điều này sẽ giúp ta kiểm tra sức khỏe phôi thai bên ngoài phòng thí nghiệm và đặt lại vào bụng mẹ, nó cũng giúp ta hiểu hơn về Gen, nghiên cứu thụ tinh ngoài và ngăn ngừa bệnh bằng kỹ thuật biến đổi di truyền tinh trùng.
 
 
 
 
Clip Review Film :
 
 
Film hay, chất lượng tốt, hình ảnh rõ nét sống động, hấp dẫn cùng những kỹ thuật khoa học hiện đại.
 
Film có phụ đề - Sub English giúp bạn hiểu rõ hơn vừa phát triển vốn Tiếng Anh.
 


Love This Film - Rating & Sharing :)


Share |

Post a Comment

 
TOP