Tìm Chủ Đề và Nội Dung Bạn Thích Trong Shop DVDHAY
Loading

THE UNIVERSE

0 comments
 
   The Universe – Khám Phá Vũ Trụ là loạt series Film khám phá của Kênh History Channel. Film sử dụng những Công nghệ Mô phỏng / Kỹ thuật Tạo hình cao cấp để dựng nên những hình ảnh Thiên hà rộng lớn tuyệt đẹp, sinh động và đầy hấp dẫn; Film cũng phỏng vấn những nhà nghiên cứu trong các lĩnh vực Vũ trụ học, Thiên văn học và Vật lý vũ trụ. Bộ Film sẽ cho ta thấy một cái nhìn sâu sắc và đầy thú vị về Vũ trụ, các Hành tinh, Hệ mặt trời, các Vì sao…cùng nhiều bí ẩn hấp dẫn thú vị khác.
 
   Film gồm 14 phần – Hơn 670” trình chiếu cùng khám phá bí ẩn bầu trời huyền bí :
 

Secrets of the Sun
 
 
Mặt trời – Một biểu tượng đầy sức sống hơn cả ý nghĩa một hành tinh. Khởi đầu series, ta sẽ tìm hiểu những bí ẩn của nó, từ khi khai sinh cho đến câu hỏi bao giờ nó có thể “tắt”, cách nó tỏa nhiệt hoạt động thế nào, và ảnh hưởng sức mạnh của nó đến trái đất ra sao, cùng những vấn đề khác như hào quang Bắc cực, bão mặt trời và những vệt đen trên bề mặt…
 
 
 
Mars: The Red Planet
 
 
Khám phá hành tinh giống chúng ta nhất trong hệ mặt trời – Sao Hỏa, mục tiêu và khao khát đặt bước chân đầu tiên lên hàng thế kỉ nay. Chúng ta sẽ xem các cuộc thăm dò của NASA đã khám phá ra đều gì, liệu trên đó có sự sống đơn giản thật hay không !?! có nước – điều kiện cần thiết cho cuộc sống không !?!.. cùng những hình ảnh robot do thám gửi về mới nhất.
 
 
 
The End of the Earth
 
 
Bạn có biết hằng ngày có hàng trăm thiên thể liên tục xâm nhập vào trái đất không !?! Nhưng may thay tất cả chúng đều bị tầng khí quyển trái đất đốt cháy trước khi rơi xuống, nhưng vẫn còn rất nhiều nguy cơ va chạm với những thiên thạch to lớn có thể hủy diệt sự sống trên trái đất, như nó đã từng tiêu diệt loài khủng long 65 triệu năm trước. Và khoa học ngày nay đã làm được gì để chặn đứng nguy cơ “ngày tận thế” đó !?!
 
 
 
Jupiter: The Giant Planet
 
 
Khám phá hành tinh lớn nhất trong hệ mặt trời của chúng ta: sao Mộc - Với hơn 60 vệ tinh xoay quanh. Tìm hiểu cách nó sinh ra, thành phần cấu tạo và hệ thống năng lượng của nó, ngoài ra trong số các vệ tinh đó có thể có tiềm năng hổ trợ sự sống ngoài trái đất.
 
 
 
The Moon
 
 
Tìm hiểu sự hình thành của Mặt Trăng, nó đóng vai trò quan trọng thế nào trong sự phát triển sự sống trên Trái Đất; và kế hoạch tương lai của NASA để thiết lập một căn cứ thường trực trên bề mặt Mặt Trăng.
 
 
 
Spaceship Earth
 
 
Hãy nhìn vào hành tinh thứ ba trong hệ mặt trời – Trái Đất, một hành tinh xanh tuyệt đẹp. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu Trái Đất được hình thành như thế nào trong hệ mặt trời, và sự sống khởi nguồn từ đâu và ra sao !?! Và điều gì đang de dọa sự sống của hành tinh xanh này !?!
 
 
 
Mercury & Venus: The Inner Planets
 
 
Viếng thăm 2 hành tinh ở gần mặt trời nhất – sao Thủy và sao Kim, 2 nơi khắc nghiệt nhất trong hệ mặt trời với các hố rộng lớn liên tục va chạm với thiên thạch, các miệng núi lửa đầy lưu huỳnh, bầu không khí dày đặc Co2 và mưa axit cùng sấm chớp liên tục. Nó cũng là một cảnh báo viễn cảnh một ngày nào đó cho trái đất chúng ta !
 
 
 
Saturn: Lord of the Rings
 
 
Khám phá hành tinh lớn thứ 2 trong hệ mặt trời và gấp 750 Trái Đất. Công nghệ ngày nay đã cho phép ta gửi các tàu thăm dò và dùng kính viễn vọng tìm hiểu rõ hơn cấu tạo Thổ Tinh – đặc biệt là vành đai vệ tinh bí ẩn và đầy hấp dẫn bao quanh nó. Titan – một trong những vệ tinh của nó có thể chứa một lượng lớn dầu mà con người chúng ta rất cần cho tương lai.
 
 
 
Alien Galaxies
 
 
Thái dương hệ của chúng ta nằm trong Ngân Hà (Milky Way – Dòng Sông Sữa) với đường kính 100.000 năm ánh sáng và hơn 200 tỷ ngôi sao, nhưng Ngân Hà của chúng ta cũng chỉ là một Thiên Hà trong vô số liên Thiên Hà của Vũ Trụ rộng lớn này. Hãy cùng kính viễn vọng Hubble bay đến những vùng biên giới vô cùng vô tận đầy hấp dẫn này.
 
 
 
Life & Death of a Star
 
 
Chúng ta thường gọi tên 1 hành tinh là “Sao” như Sao Thủy, Sao Hỏa…nhưng đó chỉ là danh từ riêng gọi tên, 1 ngôi sao thật sự là như Mặt Trời với nhiệt độ cực lớn, tỏa ra bức xạ đen và tồn tại ở trạng thái thứ tư của vật chất Plasma. Hãy cùng xem những ngôi sao như mặt trời và các sao khác được sinh ra và chết đi như thế nào.
 
 
 
The Outer Planets
 
 
Hãy đi đến bộ ba hành tinh ở vành đai ngoài cùng Thái Dương Hệ - Thiên Vương, Hải Vương & Diêm Vương Tinh. Sao Thiên Vương với cấu tạo đầy khí gas và trục nghiêng lớn nhất trong hệ, Sao Hải Vương được xem là hành tinh cuối cùng, và hành tinh bị tranh cãi nhất là Sao Diêm Vương đã bị phế truất quyền làm một hành tinh trong Hệ với quỹ đạo quay quanh mặt trời mỗi 248 năm.
 
 
 
Most Dangerous Places
 
 
Hãy nhìn qua những đối tượng nguy hiểm nhưng hấp dẫn trí tò mò nhất trong vũ trụ: “Hố Đen” với lực hấp dẫn cực lớn đến mức cả ánh sáng cũng không thể thoát ra được; ngoài ra nó cũng có thể là nguyên nhân gây nên hiệu ứng “Chớp Gramma” – một bí ẩn cho đến ngày nay; và sao Neutron với lực từ trường mạnh gấp 1000 lần trái đất và khối lượng gấp nhiều lần mặt trời cùng mật độ nén cực lớn đến nỗi 1 mẩu nhỏ cũng nặng hơn 100 triệu tấn; cuối cùng ta sẽ đi xem cảnh va chạm kết hợp giữa 2 Thiên hà với nhau diễn ra thế nào – một siêu Thiên hà.
 
 
 
Search for E.T
 
 
Liệu chúng ta có đơn độc trong vũ trụ rộng lớn này không !?! Đó luôn là câu hỏi là tìm kiếm từ khi có nhận thức; xem các dự án tư nhân SETI - the Search for Extraterrestrial Intelligence, kính viễn vọng radio, kính thiên văn quang học luôn tìm kiếm sư sống các ngôi sao trong hệ mặt trời và những nơi xa xôi khác.
 
 
 
Beyond the Big Bang
 
 
Theo lí thuyết Vũ Trụ chúng ta được sinh ra từ hơn 13 tỷ năm về trước, trong 1 trạng thái đặc vô hạn nhỏ chỉ bằng hạt đậu, và nóng vô cực, và sau đó…BÙMMMM….một sự giãn nở liên tục cho đến ngày nay và càng ngày đẩy các ngôi sao, hành tinh, thiên hà ra xa nhau. Nhưng cái gì đã xảy ran ngay thời điểm đó !?!
 
 
 
 
Clip Review Film :
 
 
More information at Wiki & History Channel.
 


Love This Film - Rating & Sharing :)


Share |

Post a Comment

 
TOP