Tìm Chủ Đề và Nội Dung Bạn Thích Trong Shop DVDHAY
Loading

THE STORY OF INDIA

0 comments
 
   The Story of India – Hành Trình Đến Ấn Độ là series Film của BBC, được biên tập và dẫn dắt bởi nhà sử học Michael Wood về 10.000 năm lịch sử của tiểu lục địa Ấn Độ. Trong Film ta sẽ theo chân Wood để tìm hiểu về văn hóa, di tích lịch sử và phong tục tập quán những nơi nổi tiếng mà Wood đi qua; ta sẽ xem xét các chứng cứ khảo cổ, lịch sử cùng gặp gỡ trao đổi với các nhà sử học, khảo cổ học và dân bản địa lâu đời để mở rộng hiểu biết với nhiều phong tục đặc sắc khác.
 
   Film gồm 7 phần – 380” trình chiếu du lịch qua miền đất Ấn Độ kì thú:
 

Beginnings
 
 
Michael Wood bắt đầu đi khắp tiểu lục địa, tìm kiếm sự đa dạng của con người, văn hóa và cảnh quan khắp nơi. Wood đi từ các nhánh sông nhiệt đới ở Nam Ấn Độ đến các thành phố cổ xa xưa ở Pakistan với phong cảnh sống động của đồng bằng sông Hằng. Ở Turkmenistan ông tìm thấy một nền văn minh cổ xưa tại đây cùng quá khứ hình thành của Ấn Độ, thưởng thức một loại thức uống xưa trong Rig Veda…
 
 
 
The Power of Ideas
 
 
Tiếp theo ta sẽ quay ngược về 500 năm TCN – thời đại của cuộc cách mạng của Đức Phật. Đi du lịch theo đoàn xe lửa đến thăm những thành phố cổ ở sông Hằng, với sự hộ tống của quân đội Bắc Iraq, vượt qua đèo Tây Á nối Afghanistan với Pakistan, tìm hiểu về cuộc xâm lược của Alexander Đại đế với đế quốc Ấn Độ và vương quốc Maurya và gặp gỡ vị lãnh tụ Dalai Lama.
 
 
 
Spice Routes and Silk Roads
 
 
Trong phần này ta sẽ khám phá hành trình kết nối giao thương giữa Ấn Độ và Đế chế La Mã cổ đại. Gia vị, vàng và lụa ở thành phố cổ Madurai đã kết nối 2 thế giới lại với nhau, tại nên một con đường giao thương huyền thoại.
 
 
 
Ages of Gold
 
 
Ta sẽ lướt qua những thành tựu cổ vĩ đại nhất của Ấn Độ cho nhân loại vào thời đại hoàng kim của đất nước, như khám phá ra số không, tính chu vi của trái đất, viết hướng dẫn về tình dục đầu tiên thế giới bằng tiếng Phạn - Kama Sutra; ông cũng viếng thăm ngôi đền khổng lồ Tanjore, xem nơi đúc đồng và những người làm việc như tổ tiên họ đã làm 1000 năm trước…
 
 
 
The Meeting of Two Oceans
 
 
Tìm hiểu sự giao nhau giữa hai nền văn hóa cổ đại của Triều đại Hồi Giáo Mông Cổ từng thống trị Ấn Độ, và cuộc chiến giữa Ấn Giáo và Hồi Giáo xa xưa. Đi thăm đền thờ Sufi ở Dehil, pháo đài sa mạc ở Rajasthan và các thành phố Lahore và Agra, nơi ta nghe câu chuyện về thiết kế của Taj Mahal – Ngôi đền nổi tiếng của kì quan thế giới.
 
 
 
Freedom and Liberation
 
 
Phần cuối ta sẽ xem các cuộc cấu tranh tự do của Ấn Độ và chính sách thuộc địa Anh. Khám phá nền văn hóa huyền diệu của Lucknow - thủ phủ của bang Uttar Pradesh (miền bắc Ấn Độ), vụ thảm sát Amritsar - bang Punjab, miền tây bắc Ấn Độ và cũng là thành phố thiêng của người theo đạo Sikh; sự nổi lên của Gandhi và Nehru cùng sự phân vùng ở Ấn Độ.
 
 
 
EXTRA
 
 
Đoạn cuối ta sẽ xem qua những thước Film “ngoài lề”, những cuộc gặp gỡ trao đổi thêm, các thắng cảnh mới lạ…
 
 
 
 
Clip Review Film :

 
More information at Wiki & PBS.
 


Love This Film - Rating & Sharing :)


Share |

Post a Comment

 
TOP