Tìm Chủ Đề và Nội Dung Bạn Thích Trong Shop DVDHAY
Loading

INVISIBLE WORLD

0 comments

 
 
   Richard Hammond's Invisible Worlds – Thế Giới Vô Hình là series Film Khoa Học của BBC. Mắt chúng ta có thể nhìn thấy rất nhiều màu và nhiều thứ kì lạ khác nhau, nhưng thực ra nó vẫn không đầy sức mạnh như chúng ta nghĩ. Những gì mắt ta có thể thấy chỉ nằm trong khoảng bước sóng cho phép của quang phổ (750-400 nm), nhưng phần còn lại của dãy sóng ánh sáng đó (99.99999999999% những gì phản ánh thế giới) là những gì ta không thể thấy. Tóm lại, hầu hết mắt chúng ta đều “mù” trước “Thế Giới Vô Hình” kì diệu này.
 
   Film gồm 3 phần – 180” cho ta thấy những gì ẩn giấu đằng sau thế giới tuyệt vời này :


Speed Limits
 
 
Một chớp mắt của chúng ta mất 50/1000s, và não chúng ta phải mất 150/1000s để xử lí tín hiệu truyền đến. Nhưng trong vài phần nghìn giây ngắn ngủi đó là những thứ kì lạ diễn ra xung quanh chúng ta hằng ngày. Qua sự giúp đỡ của những camera kỹ thuật tốc độ nhanh tiên tiến, ta sẽ được xem những điều kì diệu này: Một thế giới tốc độ nơi không khí có thể làm vỡ đá, nước có thể xuyên qua thép và bí mật tốc độ của cá heo, càng tôm và các loài vi sinh vật khác.
 
 
Out of Sight
 
 
Mắt con người là một kết cấu tinh vi tuyệt vời và chính xác kinh ngạc, nhưng nó vẫn chỉ có thể nhìn trong dãy áng sáng quang phổ hạn hẹp của ánh sáng trắng. Bằng cách sử dụng công nghệ hình ảnh đột phá mới để đưa người xem vào một cuộc hành trình ngoạn mục khám phá thế giới vượt ra ngoài quang phổ, ta sẽ thấy các ứng dụng từ máy ảnh tia cực tím nhìn thấy đc những tia điện sét như mắt diều hâu, mở khóa bí mật chuyển động của động vật với tia x-ray, và dùng tia hồng ngoại để tìm hiểu kết cấu tổ chức của ong.
 
 
Off the Scale
 
 
Nếu chúng ta có thể nhìn thấy những tỉ lệ vô cùng nhỏ và vô cùng xa thì sẽ thế nào !!! Phần cuối ta sẽ nhìn vào thế giới xung quanh với tỉ lệ vi mô để tìm hiểu khả năng bám dính kì lạ của thằn lằn, tơ nhện mỏng manh nhưng chắc chắn, những siêu vi cực nhỏ luôn ở mọi nơi bạn không ngờ đến và nhiều điều kì diệu quanh ta…
 
 
http://icons.iconarchive.com/icons/aroche/delta/128/Search-icon.png
 
Clip Review Film :
 
 
More information at BBCshop.
 


Love This Film - Rating & Sharing :)


Share |

Post a Comment

 
TOP