Tìm Chủ Đề và Nội Dung Bạn Thích Trong Shop DVDHAY
Loading

BRITANIS GREATEST MACHINES

0 comments
 
 
   Britain's Greatest Machines - Những Cỗ Máy Vĩ Đại Của Anh Quốc là series Film của National Geographic. Ta sẽ nhìn lại những phát minh máy móc tuyệt vời nhất đã định hình nên nước Anh ngày nay, từ những chiếc máy bay chở khách đầu tiên, đầu máy hơi nước, những chiếc xe đua thể thao cho đến máy cắt cỏ..v.v.... Với cách dẫn chương trình hài hước, đam mê và những thuật ngữ chuyên ngành được giải thích kỹ càng, Chris Barries sẽ cho ta thấy những sản phẩm công nghệ tuyệt vời của mỗi thời đại nói riêng trong lịch sử Anh Quốc ngày nay.
 
   Film gồm 2 Series - 8 phần - 400" khám phá lịch sử những cỗ máy tuyệt vời hấp dẫn :
 


1930s
 
The Road To War
 

 
   Trở lại những thập niên 1930s, thời kì hoàng kim của hàng loạt nhà máy sản xuất công nghiệp, những cỗ máy của tốc độ và công nghệ. Xem động cơ A4 Gresley - một trong những đầu máy hơi nước nhanh nhất thế giới kì đó, bay thử chuyến bay Dragon Rapide - một trong những máy bay chở khách đầu tiên và lái thử chiếc xe tăng nhanh nhất Thế Chiến Thứ Hai WWII - Crusader.
 
 
1950s
 
A New World Order
 
 
   Thời kỳ chiến tranh lạnh của các cường quốc những năm 1950s, Anh vẫn chiếm vị thế đứng đầu thế giới trong sản xuất công nghiệp. Xem xưởng sản xuất và kiểm tra chất lượng những chiếc bánh xe cho bus hai tầng và ô tô từ thời đó đến nay, những chiếc máy bay tiêm kích ném bom và chở những nguyên thủ quan trọng cùng xem lại vụ nổ máy bay phản lực đầu tiên thế giới lúc đó.
 
 
1960s
 
Revolution By Design
 
 
   Những năm 60s là thập kỷ của những thiết kế tốt nhất và đẹp nhất trong cuộc cách mạng công nghệ Anh. Xem cuộc thi thế giới cho những mẫu xe đua thể thao đẹp thập kỷ 60s và nhìn lại những biểu tượng một thời thống trị của chúng, lái thử chiếc thủy phi cơ dùng hệ thống khí nổi đi nhẹ nhàng trên hầu hết địa hình đất liền và mặt nước, và viếng thăm tòa tháp Post Office - trung tâm truyền hình và điện thoại.
 
 
1980s
 
The Future Has Landed
 
 
   Những năm 80s, Anh lâm vào cuộc khủng hoảng kinh tế với đình công và suy giảm trong các ngành điện tử, viễn thông và vật liệu mới. Nhưng những cỗ máy tuyệt vời vẫn được sáng tạo nên và một trong những ngành dần đầu thế giới là xe đua thể thao mới.
 
 
1910s
 
Tribrumph and Tragedy
 
 
   Chris xem xét và thử nghiệm những thiết bị đã cứu mạng sống của hơn 700 người trong vụ đắm tàu Titanic. Ông cũng đi thăm và thử những phát minh vũ khí tối tân thời chiến tranh như súng tự động, xe tăng cải tiến vượt địa hình và xem chiếc máy bay đã ghi dấu ấn lịch sử - bay không nghỉ xuyên Đại Tây Dương.
 
 
1920s
 
The Engine Roaring Twenties
 
 
   Khám phá đường đua tốc độ vòng tròn đầu tiên thế giới năm 1920 Bentley, và cuộc đua moto 1925 Brough Superior, cùng những phát minh khác như máy cắt cỏ, những trạm xăng đầu tiên thời đó và khinh khí cầu một thời nổi tiếng toàn thế giới.
 
 
1940s
 
War the Mother of Invention
 
 
   Trong thời kỳ những năm 40s khi đất nước lâm vào những cuộc chiến tranh thế giới liên tục, cũng là nguyên do thúc đẩy Anh sản xuất ra những thiết bị phục vụ tiên tiến như quốc gia truyền sóng radio tốc độ cao đầu tiên, tăng gia sản xuất phục hồi đất nước như máy cày, và ghế phóng tự động cho phi công khi chiến đấu...
 
 
Trains the Steam Pioneers
 
 
   Chỉ trong 10 năm từ cuộc cách mạng chuyển tiếp từ phương tiện thô sơ xe ngựa, đến những đường ray chở khách đầu tiên đã thay đổi xã hội nước Anh mãi mãi. Trong phần này ta sẽ khám phá động cơ hơi nước đầu tiên Trevithick Puffing Devil, và leo lên những bảng chỉ đường cho người đi bộ và xe lửa đầu tiên nổi tiếng nhất thế giới.
 

 
Clip Review Film:

 
Tham khảo thêm tại Natgeotv.
 


Love This Film - Rating & Sharing :)


Share |

Post a Comment

 
TOP