Tìm Chủ Đề và Nội Dung Bạn Thích Trong Shop DVDHAY
Loading

CLIMBING GREAT BUILDINGS

0 comments
 
 
 
   Climbing Great Buildings - Thám Hiểm Những Tòa Nhà Vĩ Đại là series Film nghệ thuật của BBC 2010. Trong series này ta sẽ cùng Dr.Jonathan - một nhà kiến trúc sử học và leo núi, sẽ leo lên những toàn nhà cao tầng vĩ đại để tìm hiểu những biểu tượng kiến trúc nước Anh, từ thời Normans thế kỉ 9 đến nay, tìm hiểu những câu chuyện và bí mật đằng sau những kiến trúc đã phát triển qua hơn 1000 năm nay.
 
   Film gồm 15 phần - 450” chiêm ngưỡng những kiến trúc nghệ thuật tuyệt tác của con người đầy hấp dẫn :
 

Durham Cathedral
 
 
   Jonathan bắt đầu cuộc hành trình phía Đông Bắc nước Anh tại Nhà thờ lớn Durham, một trong những ví dụ tốt nhất còn sống sót của kiến trúc Norman ở Anh.
 
 
Lincoln Cathedral
 
 
   Tiếp theo cuộc hành trình ta đến nhà thờ lớn Lincoln, được xây dựng năm 1183. Một trong các tòa nhà cao nhất ở Anh, Lincoln Cathedral là một trong những ví dụ tốt nhất của kiến trúc gothic ở Anh.
 
 
Caernarfon Castle
 
 
   Tiếp theo ta sẽ đến lâu đài Caernarfon được xây dựng năm 1283 và là một trong những biểu tượng tuyệt vời nhất của lâu đài thời trung cổ ở Anh.
 
 
New College Oxford
 
 
   Hành trình tiếp theo là đại học Oxford nổi danh thế giới. Được xây dựng năm 1379, đây là tiêu biểu cho những trường đại học khác trên toàn cầu hơn 600 năm tiếp theo.
 
 
Layer Marney Tower
 
 
   Địa điểm tiếp theo là tòa tháp Layer Marney Tower, một toàn nhà chọc trời nép mình giữa vùng quê lịch sử Colchester gần Essex phía Đông nước Anh.
 
 
Burghley House
 
 
   Điểm dừng tiếp theo là tòa nhà Burghley ở Lincolshire, phía Đông Anh Quốc. Được xây dựng để gây ấn tượng với nữ hoàng Elizabeth I trong chuyến đi vòng quanh đất nước của bà, đây là một biểu tượng của những ngôi nhà nữ hoàng Elizabethan.
 
 
St Paul's Cathedral
 
 
   Điểm dừng chân tiếp theo là nhà thờ thánh Paul ở London. Nếu có một kiến trúc tiêu biểu cho tinh thần của London thì đây chính là nó. Được thiết kế bởi Christopher Wren hơn 300 năm trước, đây không chỉ là một nhà thờ mà còn là một biểu tượng và thiết kế tuyệt đẹp.
 
 
Blenheim Palace
 
 
   Blenheim là lâu đài lớn nhất được xây dựng từ thế kỷ 17 ở Anh, là phần thưởng cho công tước Marlborough đã chống lại vua Louis XIV của Pháp, là một lâu đài với kiến trúc Baroque của Anh nối tiếng.
 
 
Clifton Suspension Bridge
 
 
   Cầu treo Clifton nổi tiếng ở tây bắc thành phố Bristol được xây dựng từ những năm 1835, do kỹ sư thiên tài Isambard Kingdom Brunel khi ông chỉ mới 24 tuổi, nó là một trong những kỳ công lớn thời nữ hoàng Victorian.
 
 
St.Pancras
 
 
   Trạm tiếp theo là nhà ga chính King Cross St Pancras ở London, một kiệt tác thiết kế tuyệt đẹp và lãng mạn thời Victorian. Ta sẽ cùng Jonathan tìm hiểu những kỹ thuật được sử dụng để xây dựng cả hai nhà ga và khác sạch Midland này.
 
 
Glasgow School of Art
 
 
   Trường nghệ thuật Glasgow School là một trong những kiến trúc nghệ thuật đầy thách thức và tranh cãi của nước Anh, được xây dựng năm 1897 bởi nhà nghệ sĩ trẻ Charles Rennie Macintosh, trường đã có những ảnh hưởng lớn đến nghệ thuật hiện đại ngày nay.
 
 
Liver Building
 
 
   Liver Building là tòa nhà chọc trời đầu tiên của Anh ở Liverpool, được xây dựng từ năm 1908, đây là tòa nhà bê tông vững chắc đầu tiên và là biểu mẫu cho các cao ốc chọc trời khác trên toàn thế giới.
 
 
Coventry Cathedral
 
 
   Tiếp theo ta sẽ viếng thăm nhà thờ Coventry Cathedral. Được xây dựng từ năm 1955 sau khi nhà thờ chính bị đánh bom trong chiến tranh, đây là biếu tượng hy vọng và tái sinh của quốc gia thời bấy giờ.
 
 
Lloyd's Building
 
 
   Lloyd’s Building là tòa nhà của tập đoàn bảo hiểm Lloyd nổi tiếng ở thành phố London. Được xây dưng giữa những năm 1978 và 1986, nó là một trong những biểu tượng kiến trúc công nghệ cao không chỉ của London mà còn của Anh Quốc.
 
 
Imperial War Museum
 
 
   Cuối cùng ta sẽ đến bảo tàng chiến tích chiến tranh ở bắc thành phố Manchester, được xây dựng từ năm 2000 bởi kiến trúc sư Daniel Libeskidn, đây là một ví dụ tiêu biểu cho trào lưu nghệ thuật mới đầy tính thú vị, nhân văn và thách thức.
 

 
Clip Review Film :


 
More information at Wiki & BBC.
 


Love This Film - Rating & Sharing :)


Share |

Post a Comment

 
TOP