Tìm Chủ Đề và Nội Dung Bạn Thích Trong Shop DVDHAY
Loading

ARCTIC WITH BRUCE PARRY

0 comments
 
Arctic with Bruce Parry
 
   Arctic with Bruce Parry - Thám Hiểm Phương Bắc là seires Film của BBC 2011. Chúng ta sẽ cùng nhà thám hiểm Bruce Parry đến những xứ sở của phương bắc lạnh giá - Nơi mà các nhà khoa học ước tính hơn 25 % trữ lượng ga, dầu, khoáng sản thế giới còn nằm dưới những chỏm băng của Bắc Cực. Trong bộ Film này ta sẽ hòa nhập và tìm hiểu cuộc sống và truyền thống săn bắn của những cư dân bản địa nơi đây.
 
   Film gồm 5 phần - 300" phiêu lưu thám hiểm các xứ sở lạnh giá nhưng cũng đầy thú vị :
 
 
Siberia
 
Arctic with Bruce Parry
 
   Bây giờ là mùa hè thuộc hạ chí của Siberia, thời gian dài vô tận của ánh sáng ban ngày và những lễ hội đặc biệt. Gặp gỡ những người Sakha hiếu khác - thuộc đất nước Yakutia của Nga, gặp những người chăn nuôi tuần lộc tại trại Eveny thuộc vùng núi Verkhoyansh, và khám phá tông giáo Shamanic cổ xưa của vùng đất phía bắc hoang dã này.
 
 
Greenland
 
Arctic with Bruce Parry
 
   Tiếp theo Bruce đi đến đảo băng Greenland xa hơn về phía bắc, nơi là nhà của nhưng thợ săn truyền thống Inuit, học hỏi những kinh nghiệm chống chọi trong cuộc sống và cái chết. Nhưng những biến đổi khí hậu đã tác động lên những thợ săn này, tuy nhiên nó cũng làm lộ ra nhiều khoáng sản được chôn dấu dưới lớp băng sâu. Liệu nơi đây sẽ vẫn còn là vùng đất cho những người săn bắn trong thế kỷ 21 này !?!
 
 
Alaska
 
Arctic with Bruce Parry
 
   Chuyến du hành tiếp theo là vùng đất hoang dã rộng lớn của Mỹ - Alaska, nơi mà những người tiên phong hiện đại đang khai thác các tài sản khổng lồ tự nhiên của biển. Và gặp gỡ những người dân bản xứ Inupiak với truyền thống săn cá voi hàng trăm năm, đang mâu thuẫn với câu hỏi của thế giới hiện đại : Cuộc sống của cá voi hay cái chết của một nền văn hóa lâu đời !?!
 
 
Canada
 
Arctic with Bruce Parry
 
   Bruce đến phía bắc vùng Canada và sống với những người Caribou vào thời điểm săn bắn mùa xuân hằng năm của họ, và cùng tham gia với bộ tộc Gwithin với hàng ngàn năm truyền thống săn bắt tuần lộc bắc cực nơi đây, tuy nhiên những giếng dầu khoang đang là mối đe dọa ở đây. Ta sẽ xem giếng dầu khoang lớn thứ hai thế giới ở Alberta, và khám khá làm thế nào những người bản địa giải quyết vấn đề xung đột này.
 
 
Northern Europe
 
Arctic with Bruce Parry
 
   Cuối cùng ta sẽ đến vùng bắc cực thuộc châu Âu. Thám hiểm ngôi làng xa xôi của nước Nga, vào sâu trong những khu rừng phương bắc trải dài hàng ngàn dặm. Cuộc sống đã thay đổi ít nhiều trong hàng trăm năm nơi đây, ta sẽ gặp những người Saami, những người chăn nuôi tuần lộc với các công cụ máy tuyết, tàu thuyền và cả trực thăng di chuyển gia súc của họ. Điểm dừng chân cuối cùng là gặp mặt những nhà khoa học trong quần đảo Svalbard để tìm hiểu hệ sinh thái nơi đây cùng ngắm nhìn bầu trời cực quang huyền ảo của bắc cực.
 
 
Arctic with Bruce Parry
 
Clip Review Film :
 

 
More information at News & BBC Shop.
 


Love This Film - Rating & Sharing :)


Share |

Post a Comment

 
TOP