Tìm Chủ Đề và Nội Dung Bạn Thích Trong Shop DVDHAY
Loading

BECOMING HUMAN

0 comments
 
 
   Becoming Human - Hành Trình Tiến Hóa Của Loài Người ! Không có gì hấp dẫn hơn khám phá chính bản thân chúng ta. Trong series Film khám phá khoa học của PBS NOVA (2011), ta sẽ gặp gỡ những nhà khoa học nổi tiếng để tìm hiểu tổ tiên của chúng ta, xem những kỹ thuật tạo hình máy tính hiện đại tái tạo vượn người, tham quan những di tích và hóa thạch còn tồn tại đến nay, và tìm câu trả lời cho những câu hỏi về nguồn gốc tiến của loài người, cuộc đại di cư của tổ tiên và những điều thú vị khác.
 
   Film gồm 3 phần - 150” hành trình khám phá cội nguồn tổ tiên hấp dẫn :
 
 
First Steps
 
 
   Tại sao loài người chúng ta lại tiến hóa !?! Trong phần đầu tiên này, ta sẽ đi tìm câu trả lời mà có thể nguyên nhân là sự biến đổi lớn của khí hậu, tìm hiểu phát hiện sa thạch quan trọng hơn 5 năm khai thác để ghép lại hình hài của một đứa bé hơn 3.3 triệu năm tuổi - một phát hiện quan trọng bấy giờ và khám phá sự khác biệt của những bước đi của con người, tinh tinh và khỉ để tìm ra mối liên hệ với tổ tiên chúng ta.
 
 
Birth of Humanity
 
 
   Phần tiếp theo ta sẽ tìm hiểu một khám phá quan trọng khác - một bộ xương trông gjống như loài người chúng ta - “Turkana Boy” - một mẫu vật hoàn chỉnh đáng kinh ngạc của nhóm khảo cổ Leakey nổi tiếng ở Kenya. Chúng ta cũng sẽ tìm hiểu những khả năng mới của tổ tiên vượn người như chạy đường dài để săn mồi và trốn kẻ thù, sử dụng lửa và sống bầy đàn, cùng câu hỏi quan trọng “khi nào, làm sao và như thế nào mà loài người chúng ta phát triển khả năng nuôi dạy con cái ?”
 
 
Last Human Standing
 
 
   Trong phần cuối cùng này, ta sẽ tìm hiểu về số phận của Neanderthals - một chi nhánh rất gần gũi của loài người hiện đại chúng ta nhưng đã tuyệt chủng khi di cư ừ châu Phi sang châu Âu trong Kỷ Băng Hà. Có phải là Neanderthals đã giao phối với loài người hiện đại hay nguyên do gì chúng tiệt chủng ? Cùng một câu hỏi hết sức khiêu khích “ Vì sao trong hàng chục chi nhánh khỉ vượn người, chỉ có dòng gjống loài người hiện đại chúng ta tồn tại và vẫn đang phát triển vượt bậc ngày nay ?”
 
 
http://icons.iconarchive.com/icons/turbomilk/zoom-eyed-creatures-2/128/monkeys-audio-icon.png
 
Clip Review Film :
 

 
More information at Wiki & ShopPBS.
 


Love This Film - Rating & Sharing :)


Share |

Post a Comment

 
TOP