Tìm Chủ Đề và Nội Dung Bạn Thích Trong Shop DVDHAY
Loading

WILD CHINA ( ANH - VIỆT )

0 comments

   Wild China - Trung Quốc Hoang Dã thuộc series phim tài liệu khoa học về lịch sủ tự nhiên của Trung Quốc, gồm 6 phần, dưới sự hợp tác sản xuất của 2 kênh truyền hình nổi tiếng là kênh BBC và CCTV với chất lượng cực tốt. Bộ phim đã được trình chiếu tại Mỹ trên kệnh BBC từ 11/05 đến 05/06 năm 2008. Với sự tường thuật của Bernard Hill, phim được sản xuất bởi Phil Chapman (BBC) và Gao Xiaoping (CCTV).

   Film dài 390" - Với phụ đề Anh Việt và những cảnh thiên nhiên hấp dẫn :


Heart of the Dragon


 
   Ngọn đồi trứng nằm phía Nam Trung Quốc thoạt nhìn như nổi lên trên biển của cánh dồng long lanh. phong cảnh nơi đây chứa đựng rất nhiều bất ngờ. Nơi đây còn có một dòng sông, ẩn giấu những điều bí ẩn: những con chim cốc bắt mồi điêu luyện, hay những con dơi với khẩu vị lạ lùng và những chú khỉ lẩn trốn trong hang động v.v.. đã góp phần tạo nên vẻ kỳ bí cho nơi đây.

   Thế nhưng đây không hoàn toàn là nơi tự nhiên. Hơn 300 triệu cư dân sinh sống nơi đây, họ sống một cuộc sống thật thiên nhiên và bình dị. Vậy điều gì đã tạo nên một nơi đặc biệt như thế này và những cư dân nơi đây làm gì đề giữ cho nơi này luôn mang vẻ đẹp hoang sơ vốn có của nó !?!



Shangrila


   Ẩn bên dưới những đám mây, ở một nơi xa xôi phía Tây Nam TQ là kho báu thiên nhiên của đất nước này. Những dòng sông lượn quanh dưới đỉnh núi cao chót vót, những đường dốc lộng gió và ẩn bên dưới thung lũng là những cánh rừng nhiệt đới với đời sống hoang dã và đa dạng, sự phong phú nơi đây có thể so sánh được với rừng rậm Amazon.

   Những chú chim lấp lánh ánh sắc của đá quý, tổ tiên của những bộ tộc xa xưa đã chia sẻ khu rừng nơi là chốn dạo chơi của những chú voi… điều bí ẩn chất chứa nơi này chính là sự tồn tại, phát triển và trài dài ở nơi mà có sự hiện diện của sa mạc. Vậy làm thế nào mà chúng tồn tại và phát triển được !?!



Tibet


   Cao nguyên lộng gió Tibetan chiếm ¼ lãnh thổ đất nước TQ, là một trong những nơi hẻo lánh nhất thế giới, được xác định nhờ vào dòng sông băng Himalayas trải dài. Đời sống hoang dã nơi đây thật đáng kinh ngạc, bao gồm những loài quý hiếm như chiru, gấu nâu, bò Tây Tạng hoang dã, và những động vật quý khác. Chính nơi đây là nơi tồn tại nhiều lòai động vật quý hiếm hơn bất cứ nơi nào ở TQ.

   Tibet chứa đựng nền văn hoá độc nhất, nơi chứa đựng những niềm tin tín ngưỡng tuyền thống là sự pha trộn giữa tín ngưỡng Phật gjáo và niềm tin vào các thầy cúng, pháp sư cổ xưa từ hàng ngàn năm nay đã dạy cho con người sự thờ kính và hòa hợp với tự nhiên. Chương trình đã khám phá lí do vì sao vùng đất này cùng nển văn hoá cổ xưa là sự củng cố cho cuộc sống truyền thống trong lịch sử TQ.



Beyond the Great Wall


   Những hoàng đế Trung Hoa xa xưa đã xây nên bức tường thành là một kì quan hung vĩ này nhẳm ngăn chặn sự tấn công của các thế lực thù địch từ phương Bắc và cũng đễ giữ cho vương quốc của họ an toàn. Đây là vùng đất của những bộ tộc chiến binh, của đời sống thiên nhiên ký lạ và cả thời tiết khắc nghiệt, thế nhưng chính ở nơi đây cũng là nơi của những khu rừng mang hơi thở của cây xanh, cỏ, và cả những đồi cát sa mạc giàu lịch sử.

   Huyền thoại về “Con đường tơ lụa”, những thương nhân xa xưa cùng đoàn lạc đà đầy hàng hóa tơ lụa của họ đã tạo nên sự sung túc cho thương mại. Nơi đây còn được biết đến với sự tồn tại của bộ tộc người Mông Cổ, những bộ lạc du mục ngày nay vẫn giữ được phần nào cuộc sống trước đây: săn bắn, cưỡi ngựa, v.v..



Land of the Panda


   Không chỉ những kì quan hùng vĩ như Vạn Lý Trường Thành, sân vận động Bắc Kinh, v.v..mà còn nhiều điều thú vị khác. Nơi đây là ngôi nhà lớn của nhiều biểu tượng đặc trưng của TQ, đó là: gấu trúc, khỉ vàng mũi hếch, v..v..

   TQ đã trải qua 50 năm phát triển khó khăn, mang lại những vấn đề về môi trường. Chương trình đã khám phá ra chiều sâu, sự phức tạp giữa những mối quan hệ của những người TQ, môi trường và những nét đặc trưng của nó, và tìm ra biện pháp và ý nghĩa của nó với tương lai của TQ.



Tides of change


   Từ tận cùng phía Đông của Vạn Lý Trường Thành, khoảng 14.500 km cách bờ biển TQ là hơn 5000 năm lịch sử. Nơi đây tồn tại nhiều điều trái ngược kỳ lạ: những thành phố hiện đại tồn tại cùng ngôi làng rợp mái tảo biển, nhửng bậc thang cổ xưa cùng khu vực đàm lầy nơi rất ít động vật sinh sống.

   Nơi đây, những chú cá heo trắng, sếu đầu đỏ, rắn độc chết người, cá tầm khồng lồ và sự đấu tranh sinh tồn của loài khỉ đã góp phần vào cuộc đấu tranh của 700 triệu người với nạn ô nhiễm đang lan rộng và nạn săn bắt quá mức. Những cách thức mà TQ đưa ra để giài quyết những vấn nạn trên có thể là bài học cho tất cả chúng ta.



Hunting Dragon


   Đi hơn 57 chuyến tàu khắp TQ, sử dụng và thay phiên 20 camera quay liên tục, quay hơn 500 gjờ Film để chọn lọc ra những cảnh hay nhất!!! Đây là phần mở rộng thêm về hậu trường làm Film Wild China, họ đã đi hầu hết TQ, leo lên những đỉnh núi tuyết phủ cheo leo, lặn xuống biển, mò xuống vực thẳm để đem đến những thước phim thần kì và đáng kinh ngạc cho chúng ta, hãy cùng xem những khó khăn gian khổ nào họ phải trải qua để có được nó !!!
http://cdn1.iconfinder.com/data/icons/toys/128/teddy_bear_toy_1.png
Clip Review Film :

More information at BBC & Wiki.


 


Love This Film - Rating & Sharing :)


Share |

Post a Comment

 
TOP