Tìm Chủ Đề và Nội Dung Bạn Thích Trong Shop DVDHAY
Loading

A HISTORY OF BRITAIN

0 comments
 
A History of Britain – Lịch Sử Nước Anh là series Film tài liệu của BBC được dẫn bởi giáo sư sử học Simon Schama nổi tiếng của đại học Columbia. Film cho ta thấy quá trình hình thành và phát triển trong các thời kì của nước Anh từ Kì Đồ Sắt đến hiện đại ngày nay.
 
Film gồm 15 phần – 900” trình chiếu tìm hiểu về nước Anh hấp dẫn thú vị :

Beginnings
 
 
(3100 BC - 1000 AD)
 
Bắt đầu từ 3100 năm trước CN đến 1000 năm sau CN, ta sẽ tìm hiểu câu chuyện kì đồ đá tại làng Skara Brae, Orkney; hơn 4000 năm tồn tại của những người Romans, Anglo-Saxons, cướp biển Vikings, và những người truyền giáo… cùng những dấu ấn cho sự khởi đầu của nước Anh.
 
 
Conquest
 
 
(1000 – 1087)
 
Năm 1066 là khoảng thời gian không đáng nhớ của người Anh, sự kiện lịch sử của cuộc chiến nổi tiếng Battle of Hastings đã làm thay đổi số phận những người Anglo-Saxon England, và chịu sự cai trị của triều đại Norman suốt 300 sau đó.
 
 
Dynasty
 
 
(1087–1216)
 
Thông qua những áng văn xuôi được thiêu chỉ vào thời Bắc Âu trung cổ, ta sẽ xem những diễn biến chiến tranh, âm mưu vào thời kì xâm lược của người Norman lúc đó.
 
 
Nations
 
 
(1216 – 1348)
 
Tiếp theo ta sẽ đến triều đại nổi tiếng của vua Edward I Longshanks – được mệnh danh “Edward Chân Dài” và Edward nổi tiếng vì đã xâm chiếm phần lớn xứ Wales và chinh phạt Scotland khá thành công.
 
 
King Death
 
 
(1348 – 1500)
 
Plague - Cái chết đen hay Dịch hạch là tên gọi của một đại dịch xảy ra ở châu Á và châu Âu trong thế kỷ 14, hơn 6 năm tàn phá nước Anh và sau đó là sự hồi sinh và nổi dậy của nhiều tôn giáo và tư tưởng thay đổi cả châu Âu.
 
 
Burning Convictions
 
 
(1500 – 1558)
 
Sự bùng nổ trong thời kì tôn giáo của quốc gia nổi tiếng về lòng mộ đạo, và những người ủng hộ tích cực của Tin Lành.
 
 
The Body of the Queen
 
 
(1558 – 1603)
 
Đây là câu chuyện của hai hoàng hậu: Elizabeth I, một chính trị gia tài giỏi, và Mary - Nữ hoàng Scotland. Đây cũng là câu chuyện về sự ra đời của một quốc gia.
 
 
The British Wars
 
 
(1603 – 1649)
 
Bùng nổ cuộc chiến thế kỉ 17 về chính trị, tôn giáo và sự kiện quan trọng : Sự thi hành công khai của một vị vua tạo ra một nền dân chủ cộng hòa.
 
 
Revolutions
 
 
(1649 – 1689)
 
Cuộc cách mạng chính trị và tôn giáo của Anh bắt đầu với vua Charles I khi muốn tự cai trị không thông qua Quốc Hội, và cuộc chiến bùng nổ, sau khi ông bị đánh bại bởi tướng Oliver Cromwell – nhà lãnh đạo chính trị quân sự và đã thiết lập nền cộng hòa của nước Anh.
 
 
Britannia Incorporated
 
 
(1690 – 1750)
 
Mối quan hệ giữa Scotland và Anh từng có khỏang thời gian tồi tệ, nhưng những thế kỉ sau đã có sự tương hợp với nhau phát triển về nhiều mặt dựa trên đồng tiền.
 
 
The Wrong Empire
 
 
(1750 – 1800)
 
Câu chuyện về sự mở rộng của đế quốc Anh, những đội quân đã được gửi đi giúp các nô lệ và tìm kiếm vùng đất mới mà sau này trở thành nước Mỹ và mở đường cho những công ty Đông Ấn đa quốc gia.
 
 
Forces of nature
 
 
(1780 – 1832)
 
Cuộc bùng nổ cách mạng về chính trị, văn hóa và khám phá những vùng đất mới.
 
 
Victoria and Her Sisters
 
 
(1830 – 1910)
 
Alexandrina Victoria – Nữ hoàng của Vương quốc Liên hiệp Anh và Ailen và là nữ vương đầu tiên Ấn Độ đầu tiên của đế chế Anh. Thời kì trị vì của bà hơn 63 năm 7 tháng dài hơn bất kì vị quân chủ Anh nào, và những cống hiến cho sự phát triển của nước Anh cũng như gắn kết Châu Âu của bà là điều đáng khen ngợi.
 
 
The Empire of Good Intentions
 
 
(1830 – 1925)
 
Quá trình giao thương giữa Ireland và Ấn Độ.
 
 
The Two Winstons
 
 
(1910 – present)
 
Những thay đổi lịch sử quan trọng cho sự phát triển của nước Anh qua Winstons Churchill and Orwell ( Winstons Smith ).
 
 
 
 
More information at Wiki.
 


Love This Film - Rating & Sharing :)


Share |

Post a Comment

 
TOP