Tìm Chủ Đề và Nội Dung Bạn Thích Trong Shop DVDHAY
Loading

HOW THE EARTH WAS MADE

0 comments
 
 
   How The Earth Was Made - Sự Hình Thành Trái Đất là series Film khoa học về tiến trình hình thành và phát triển địa chất của trái đất chúng ta. Film của đài truyền hình Mỹ được phát hành bởi kênh History Channel. Trong mỗi phần của series Film hấp dẫn này ta sẽ tìm hiểu những khía cạnh khác nhau như động đất, sóng thần, thiên thạch, hoang mạc...để hiểu rõ hơn các nhân tố góp phần tạo nên trái đất hôm nay của chúng ta.
 
   Film gồm 13 phần - 590” hấp dẫn cùng tìm hiểu bản chất trái đất của chúng ta :

 
SAN ANDREAS FAULT
 
 
Thành phố San Andreas chạy dài 800 dặm xuyên xuốt California và qua những công trình bất động sản có giá trị nhất thế giới. Mặc dù chưa từng có dấu hiệu động đất lớn nào hơn 300 năm qua, nhưng những đo đạc nghiên cứu mới gần đây cho thấy một nguy cơ không xa SAF phải đối mặt với trận động đất lớn có thể phá hủy cả thành phố.
 
 
The Deepest Place on Earth
 
 
Khám phá vực thẳm sâu nhất đại dương Challenger Deep ( 11.000 m ) ở phía tây Thái Bình Dương, nằm trên mảng Mariana Trench; nơi chỉ một vài nhà khoa học khám phá ra sự kiến tạo địa chất của núi lửa, sóng thần, động đất, va chạm lục địa đã tạo nên vực sâu vô tận này.
 
 
Krakatoa
 
 
Khám phá ngọn núi lửa đang hoạt động nổi tiếng Krakatoa ở Indonesia thuộc vành đai núi lửa Thái Bình Dương. Hơn hết, Krakatoa được biết đến phần nhiều là nhờ vụ phun trào, chính xác hơn là "vụ nổ" vào ngày 27 tháng 8 năm 1883, một trong số những ngày tồi tệ nhất của lịch sử nhân loại, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 36.417 người, phá hủy toàn bộ 165 ngôi làng và thành phố gần đó và làm 132 ngôi làng bị tàn phá nghiêm trọng. Dư chấn của vụ nổ cũng đã tạo nên một cơn sóng thần cao tới 30 m đổ về 2 hòn đảo Java và Sumatra, tiếp tục làm cho hàng nghìn người thiệt mạng. Âm thanh của vụ nổ đạt tới 180 dB ở khoảng cách 160 km. Những chấn động của nó có thể nhận thấy được từ thành phố Perth, Australia cách xa đó gần 3.110 km, thậm chí làm tất cả phong vũ biểu ở Luân Đôn giật cao lên gấp 7 lần và cả thế giới rung chuyển đến vài phút.
 
 
Loch Ness
 
 
Khám phá vùng đất của huyền thoại “Quái vật Loch Ness”, hồ Lock Ness là hồ lớn thứ 2 ở Scotland theo diện tích bề mặt, nhưng là hồ sâu và chứa lượng nước nhiều nhất nước Anh. Nó có 10.000 năm tuổi nhưng đã trải qua hàng triệu năm hình thành. Chúng ta sẽ theo dấu lịch sử cùng tìm hiểu quá trình hình thành cùng nhưng truyền thuyết của Loch Ness.
 
 
New York
 
 
Được hình thành trên vùng núi cao bằng dãy Himalayas cách đây hơn 450 triệu năm, New York mà một trong những thành phố nổi tiếng nhất, và ta sẽ xem xét sự hình thành các tòa nhà cao tầng, bến cảng, biện pháp huy hoạch thành phố cũng như lịch sử hình thành vùng đất của kỉ băng hà kết nối với bờ biển phía đông Châu Phi.
 
 
Driest Place on Earth
 
 
Đến vùng đất khô cằn nhất thế giới - Hoang mạc Atacama ở Chile thuộc Nam Mỹ - với độ khô cằn gấp 50 lần so với Thung Lũng Tử Thần - Death Valley ở California; và tìm hiểu làm thế nào mà ngay cả nơi đây vi khuẩn cũng có thể phát triển lớn mạnh.
 
 
Great Lakes
 
 
Khám phá vùng Ngũ Đại Hồ - Great Lakes ở Bắc Mỹ - hồ nước ngọt lớn nhất thế giới, và tìm hiểu làm sao các nhà khoa học dựa vào hóa thạch san hô cổ đại và các mỏ muối biết được rằng đây từng là vùng biển cổ đại lớn ngày xưa.
 
 
Yellowstone
 
 
Tìm hiểu Công viên Quốc gia Yellowstone ở Mỹ - một trong những công viên quốc gia đầu tiên và lâu đời nhất, đồng thời nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng phong phú và vẫn còn bảo tồn được tính nguyên sơ đến nay. Đồng thời tìm hiểu miệng siêu núi lửa vẫn đang “thở” ở bên dưới có thể gây ra một vụ phun trào khổng lồ.
 
 
Tsunami
 
 
Sóng thần do địa chấn ngầm là một trong những thảm họa lớn nhất của tự nhiên - 24 / 12 / 2004 đã xảy ra một vụ đại sóng thần lớn tương đương 23.000 quả bom nguyên tử ném xuống Hiroshima. Phần này ta sẽ tìm hiểu quá trình hình thành sóng thần và những cơn đại sóng thần - megatsunami tấn công vào bờ biển Đông của Mỹ.
 
 
Asteroids
 
 
Khám phá các hành tinh nhỏ tác động đến việc hình thành và thay đổi sự sống trên trái đất như thế nào. Và liệu nguy sơ một cuộc tấn công từ thiên thạch hay va chạm hành tinh có xảy ra không !?!
 
 
Iceland
 
 
Tìm hiểu làm thế nào mà Băng Đảo có thể tác động đến băng và lửa - bắt những ngọn núi lửa vào sông băng kết hợp hình thành nên những hòn đảo mới.
 
 
Hawaii
 
 
Hawaii là tiểu bang thứ 50 của Hoa Kỳ. Quần đảo Hawaii bao gồm 19 đảo và đảo san hô kéo dài 2.400 km và vẫn đang tiếp tục mọc lên, do các dòng dung nham đang chảy, nhất là từ núi lửa Kīlauea. Các đảo Hawaii được tạo ra do núi lửa mọc lên từ đáy biển qua một lỗ thông được gọi là nhiệt điểm (hotspot) trong thuyết địa chất. Phần này ta sẽ khám phá quá trình hình thành và tương lai của quần đảo nhiệt đới kì thú này.
 
 
The Alps
 
 
Anpơ là một trong những dãy núi lớn nhất, dài nhất châu Âu, kéo dài qua 7 quốc gia từ Áo, Ý, Slovenia ở phía Đông, và chạy qua Thụy Sĩ, Liechtenstein, Đức tới Pháp ở phía Tây. Phần cuối này ta sẽ tìm hiểu sự hình thành của dãy núi kỳ vĩ này, và làm thế nào mà có hóa thạch biển - vỏ ốc được tìm thấy ở độ cao hơn 7000 m này.
 

 
Clip Review Film :
 
 
 
More information at History Channel & Wiki.
 


Love This Film - Rating & Sharing :)


Share |

Post a Comment

 
TOP